Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016

Bài thuốc đông y chữa khỏi đau rát hậu môn

Nứt kẽ ở hậu môn là 1 loại tổn thương bên ngoài, có các triệu chứng rất dễ nhận nhìn thấy như: đau nhức tại vết thương để lại vết nứt kéo hoặc lặp đi lặp lại khi đi đại tiện; ra máu ở vùng hậu môn do; Bệnh viêm nhiễm phụ khoa; Ngứa rát vùng hậu môn kéo dài lâu.

Trường hợp đau đớn ở hậu môn là dấu hiệu cảnh báo có xác suất 90% là bệnh trĩ, Vì vậy đối với tình trạng của bạn, buộc phải đi thăm khám hoặc xét nghiệm để chẩn đoán cơ bản xác bệnh đang ở hiện trạng nào, từ đó việc chữa bệnh bệnh từ đó cũng chĩnh xác hay hiệu quả hơn.

Kỹ thuật chữa bệnh bệnh trĩ bằng thảo dược Đông y là cách được khá nhiều b.sĩ và chuyên gia chuyên môn đánh giá cao về hiệu quả khắc phục cũng như độ an toàn với s.khỏe người bệnh, trong đó bài thuốc Thập bát Thăng trĩ thang là bài thuốc được đánh giá cao hơn cả so với những bài thuốc Đông y chữa bệnh bệnh trĩ khác trên thị trường bây giờ.

Bài thuốc Thập bát thăng trĩ thang gồm có 2 phần thuốc là: thuốc uống hoặc thuốc ngâm với chuyển qua phần gồm các vị thuốc thảo dược như đương quy, địa du, thăng ma, sài hồ… tư vấn chữa trị sâu vào nguyên do làm bệnh, tránh những gây ra giảm nhanh các triệu chứng của bệnh trĩ mà còn kháng viêm, kháng khuẩn, ngăn ngừa bệnh trở lại song song không dẫn đến các tác dụng phụ ảnh hưởng đến những cơ quan chức năng khác trong cơ thể.


Bình thường đau đớn ở vùng hậu môn có khả năng là bởi mặc quần quá chật gây ra áp lực lên hậu môn hoặc làm đau. Tuy nhiên đau đớn vùng hậu môn còn là dấu hiệu của các bệnh khác nghiêm trọng hơn, có thể kể đến như sau:



– Tại táo bón: lúc bị táo bón bạn hay nên dùng sức cố gắng rặn để tống phân ra ngoài khi đi vệ sinh. bởi phân cứng khó thoát ra ngoài ở hậu môn bắt buộc dễ mắc cọ xát và gây ra giãn tính mạch ở vùng hậu môn gây đau. nếu thường mắc táo bón thì cơn đau phát triển ngày càng rất nhiều mỗi khi đi đại tiện và cả khi thường.

– Bởi bệnh trĩ: đau rát tại vùng hậu môn là 1 biểu hiện bệnh trĩ hay gặp ở người bệnh đi theo đi vệ sinh ra máu hay táo bón.

– Bởi bệnh nứt hậu môn: nứt kẽ ở vùng hậu môn là tình trạng vùng hậu môn mắc rách tại hay bị táo bón, nhiễm khuẩn dẫn tới đau đớn là khó hạn chế triệt để. các cơn đau đặc trưng của bệnh nứt kẽ ở vùng hậu môn, đau rát đột ngột lúc đi đi ngoài cảm giác như bị dao khía hay cũng có khả năng đau nhức âm ỉ quá lâu.

– Tại apxe hậu môn: là hiện tượng bị nhiễm trùng mưng mủ tại vùng hậu môn với biểu hiện tiêu biểu là ở hậu môn chứa rất nhiều dịch ẩm thấp, mắc đau rát vùng hậu môn. đi theo đó là triệu chứng mắc sốt, đổ mồ hôi.

– Tại bệnh rò cạnh hậu môn: bệnh phát triển tại đường nối giữa trực tràng hay ống hậu môn với da quanh hậu môn mắc nhiễm trùng. triệu chứng chính là ở hậu môn mắc ẩm ướt, chảy nhiều dịch nhầy và mắc đau.

– Vì viêm loét Vùng hậu môn: Ở vùng da xung quanh ở hậu môn bị viêm loét, nhiễm trùng vì 1 vì sao đó cũng dẫn tới đau rát.


Cùng với việc sử dụng thuốc xử lý, bản thân người bệnh trĩ bắt buộc lưu ý điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp và phải tập luyện thể dục đều đặn để việc khắc phục có hiệu quả tốt nhất và rút ngắn thời gian khắc phục. Cụ thể:

– Bổ sung thêm chất xơ trong thực đơn dinh dưỡng

Những loại rau quả tươi, ngũ cốc là nguồn chứa tương đối nhiều chất xơ giúp đỡ cho quá trình tiêu hóa diễn chảy thuận tiện hơn hạn chế tình trạng táo bón, nứt kẽ ở hậu môn khi vệ sinh. Tăng cường bổ sung các loại thức uống giàu chất xơ trong thực đơn mỗi ngày có khả năng giúp cải thiện rõ rệt trường hợp bệnh.

– Uống đủ nước

Mỗi ngày, phải uống đủ khá ít nhất 2 lít nước để phòng chống mắc táo bón hiệu quả hay giảm đau rát ở hậu môn. Uống nước lọc hay những loại nước ép trái cây, sinh tố thay thế để bổ sung các loại vitamin nên thiết. Cùng với đó, ngăn chặn uống rượu bia, chất kích thích khác để hạn chế khiến cho bệnh ngày càng tiêu cực

– Đi vệ sinh sạch có khả năng cho vùng hậu môn mỗi ngày

Phải lưu ý tuyệt đối không dùng những loại xà bông, mỹ phẩm có tính tẩy rửa mạnh, không dùng giấy đi ngoài hoặc không thể nào cọ xát dẫn đến tổn thương vùng hậu môn.

Dùng nước muối pha loãng ở nhiệt độ ấm để ngâm rửa ở hậu môn ngày 2 – 3 lần, đặc biệt nếu như bị viêm hậu môn cần đại tiện thường hơn.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/