Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Phương pháp chữa trị trĩ không cần phẫu thuật

Biểu hiện nhanh chóng nhất để biết bệnh trĩ là ra máu khi đi vệ sinh. nếu như mắc phải dấu hiệu này tốt nhất, bạn buộc phải gặp chuyên gia chuyên khoa. Quá trình chảy máu này diễn chảy chậm, sau tăng dần. lần đầu, bạn chỉ tìm thấy máu dính 1 chút vào giấy đi ngoài, hay theo phân ra ngoài. Để lâu, mỗi lần đi vệ sinh, máu ra chuyển qua giọt.

Sau khi chuyển biến triệu trứng đi ngoài chảy máu. nếu như không nên được phát hiện và chữa trị, mỗi lần bệnh nhân đi vệ sinh thường thấy tại vùng hậu môn có búi trĩ lòi chảy. Ở thể nhẹ búi trĩ có khả năng tự thụt vào. Lâu ngày búi trĩ xa hẳn chảy ngoài, không tự thụt vào nữa, gây bực bội, thương đau.

Hơn thế nữa bệnh nhân trĩ có khả năng thấy ngứa ngáy xung quanh vùng hậu môn. Cảm giác ướt át tại vùng hậu môn, bởi búi trĩ xa chảy ngoài, tiết dịch dẫn đến.Thông thường bệnh trĩ lần đầu tránh gây đau, dấu hiệu đau đớn Xảy ra lúc có biếng chứng như tắc mạch, sa trĩ nghẹt hoặc vì những bệnh khác tại vùng hậu môn như nứt vùng hậu môn, áp xe vùng hậu môn



Nguyên nhân bệnh trĩ

Có rất nhiều lý do gây nên bệnh trĩ như: chế độ sinh hoạt hạn chế điều độ, hay cần ngồi 1 chỗ, ít đi lại, đặc biệt là ở dân văn phòng, những bệnh đường tiêu hóa tạo ra.



- Táo bón lâu ngày không nên xử lý dứt điểm cũng có thể là nguyên do gây nên bệnh trĩ.

- vì chèn ép, dẫn đến áp lực lên tại vùng hậu môn.

- Yếu tố di truyền cũng là 1 trong số những nguyên nhân tạo ra bệnh trĩ.

- Cơ thắt hậu môn mắc thoái hóa, nhão, đặc biệt là ở người già.

- Bởi quá trình mang thai, sinh nở. Đây là nguyên do chủ yếu làm bệnh trĩ ở nữ giới mang thai và sau khi sinh.

Khắc phục bệnh trĩ tránh buộc phải thủ thuật

Biện pháp chữa trĩ truyền thống

các tiểu phẫu như chích xơ bằng thuốc dẫn đến xơ, thắt trĩ, đốt lưỡng cực hoặc quang đông bằng hồng ngoại… là cách chữa bệnh truyền thống mà những p.khám thường xuyên áp dụng. Tuy nhiên, các thủ thuật này cũng chỉ áp dụng cho bệnh nhân mắc trĩ giai đoạn đầu còn nhẹ, mới đang ở hiện trạng chảy máu và viêm nhiễm.

Phương pháp chữa trĩ truyền thống cũng có rất nhiều điểm hạn chế đó là: chữa bệnh không nên triệt để, bệnh hay tái phát, hoặc để lại ảnh hưởng cho bệnh nhân (đi ngoài không tự chủ…), gây ra thương đau cho bản thân người bệnh trong quá trình cấp cứu.


Những biện pháp chữa trĩ không bắt buộc tiểu phẫu

- Sử dụng thuốc uống và thuốc đặt trĩ: Trên thị trường có khá nhiều dạng thuốc uống hoặc thuốc đặt để điều trị bệnh trĩ. Tuy nhiên, việc lựa chọn 1 loại thuốc phù hợp với bệnh của mình thì lại là điều tránh hề đơn giản, thậm chí nếu như dùng sai cách và không nên có sự chỉ định của bs còn có thể gây ra những phản ứng phụ không nên mong muốn hay cũng không nên mang lại hiệu quả gì cho người bệnh.

- xử lý bệnh trĩ bằng thuốc Đông y: Đây cũng là cách được nhiều người lựa chọn, xử lý bằng đông y bao gồm cả thuốc uống và thuốc ngâm. nếu như lựa chọn xử lý theo biện pháp này, người bệnh nên cần kiên trì hay dùng thuốc lâu quá lâu, hiện tượng bệnh trĩ của bạn ở hiện trạng nặng thì biện pháp này cũng hạn chế bắt buộc là sự lựa chọn khả quan. Hơn nữa biện pháp này có các ngăn chặn đó là: công đoạn phức tạp tại bắt buộc sắc thuốc (đối với các người bận rộn thì điều này rất khó thực hiện), kinh phí tốn kém tại cần chữa trị lâu dài.

- Áp dụng những mẹo vặt dân gian trong chữa trĩ: dùng rau diếp cá, hoa thiên lý, hoa mướp, đu đủ… là những bài thuốc dân gian hay được áp dụng để chữa trĩ vì nhà. những loại rau, củ, quả này vừa dùng để ăn, lọc nước uống hay phần bã dùng đắp tại vùng hậu môn đều rất tốt trong làm việc giảm những triệu chứng của bệnh trĩ.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/