Thứ Tư, 9 tháng 11, 2016

Các nguy hại từ chứng ngứa tại vùng hậu môn

Theo những thầy thuốc cơ sở y tế đk Nguyễn Trãi cho rằng, có khá nhiều nguyên nhânngứa tại vùng hậu môn, có khả năng nêu chảy những lý do phổ biến sau:

Ở người già, các chức năng, cơ quan mắc suy giảm kể cả tại vùng hậu môn trực tràng, Ở vùng da hay khô, vẩy tróc… nếu như đi ngoài hạn chế tốt có khả năng rất dễ gây nên ngứa ngáy ở vùng hậu môn

Mồ hôi ra quá khá nhiều, đặc biệt là vào mùa hè nếu mặc quần áo quá chật thường dẫn đến ở hậu môn ẩm ướt, kích thích buộc phải dễ mắc nấm ngứa.

Sử dụng giấy đi ngoài quá khô hay hạn chế sạch, khi sử dụng chà quá mạnh hoặc hạn chế rửa sạch hoàn toàn xà phòng cũng có thể dẫn tới kích ứngvà ngứa ở vùng hậu môn.

Một số bệnh về da như: rối loạn về da, bệnh vẩy nến, tăng tiết bã nhờn, eczema…có gây kích thích khu vực trong hoặc ở quanh ở hậu môn.

Ẳn uống cũng hệ quả rất lớn tới tại vùng hậu môn, 1 số loại gia vị, thức ăn dẫn tới kích ứng da và kích ứng gián tiếp tại vùng hậu môn lúc đi thành ruột già như: đồ chua, cay, rượu, bia, caffein, chocolate, cam, quýt, hải sản… là nguyên do ngứa ở hậu môn.


Táo bón là lý do ngứa tại vùng hậu môn

Ngứa vùng hậu môn có thể là vì chế độ ăn uống

Bị bệnh trĩ cũng là lý do ngứa ở hậu môn ở tất cả mọi người.

Táo bón lâu ngày dẫn đến các tổn thương nứt, trầy da, đường dò… do hậu môn là nơi thải nước tiểu và phân (có chứa rất nhiều vi khuẩn) buộc phải lúc có những vết thương trầy, xước sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập hoặc gây ra nấm ngứa.

Một số loại thuốc có khả năng gây nên tác dụng phụ như thuốc kháng sinh, thuốc nhuận tràng… các thuốc này có khả năng gây ra những kích ứng và tiêu ra thường hay là cho hậu môn bị ngứa.



Nguyên nhân ngứa hậu môn còn có thể bởi nhiễm trùng, nhiễm khuẩn. Ở con nít có khả năng có ký sinh trùng tạo nên ngứa hậu môn dai dẳng. Ở người lớn có thể lây nhiễm khuẩn chuyển qua đường tình dục tạo nên bệnh.

Nói chung, ngứa hậu môndo khá nhiều nhân, chỉ phải có 1 hệ quả nhỏ hay xấu đến vùng hậu môn cũng có khả năng gây nên bệnh. Cũng Vậy nên, mà số người mắc phải chứng bệnh này thường hay rất phổ biến.

Các nguy hại từ chứng ngứa tại vùng hậu môn

Ngứa vùng hậu môn nếu hạn chế được chăm sóc cẩn thận hoặc không có 1 biện pháp chữa bệnh bệnh dẫn đến rất nhiều nguy hại. dưới đây là các nguy hại ngứa tại vùng hậu môn dẫn tới ra:

Tạo ra chứng mất ngủ

Ngứa tại vùng hậu môn càng về đêm triệu chứng càng nặng, thân thể bứt dứt, ngứa như kiến bò, ong châm rất khó chịu… Khiên cho bệnh nhân thường ngủ hạn chế yên giấc hoặc mất ngủ cả đêm. hiện tượng mất ngủ kéo dài lâu có thể khiến cho thể suy nhược, đầu óc tránh minh mẫn. Mất ngủ điển hình là nguy hại ngứa hậu môn gây nên đầu tiên.

Gây nên rất nhiều rắc rối trong sinh hoạt, cuộc sống

1 nguy hại ngữa ở vùng hậu môn nữa là gây ra tác động đến đời sống, sinh hoạt của vợ chồng bạn. ở hậu môn là khu vực nhạy cảm, nếu ngứa ngáy Vùng này khiến người bệnh luôn có cảm giác khó chịu, mất tự tin trong giap tiếp, hạn chế tập trung vào việc làm, ngoài ra không nên dám ra ngoài gặp bạn bè hay dẫn đến bất cứ việc gì… Vậy nên, gây tác hại rất lớn tới công việc, sinh hoạt mắc đảo lộn, đời sống mắc giảm sút.


Nguy hại ngứa tại vùng hậu môn là làm ảnh hưởng tới đời sống vợ chồng bạn

Gây ra thương đau hoặc hệ lụy đến chức năng sinh lý

Ngứa ngáy bởi viêm nhiễm thường hay kéo rất quá lâu, để giảm bớt dấu hiệu bản thân người bệnh thường hay dùng tay để gãi. Tuy nhiên càng gãi càng làm cho Vùng da mắc tổn thương và càng làm Vùng da mắc ngứa đi kèm đau đớn và lở loét.

Hơn thế nữa, một nguy hại ngứa ở hậu môn nữa là ảnh hưởng tâm sinh lý, khoái cảm trong sinh hoạt tình dục của vợ chồng hàng ngày.

Dẫn đến viêm nhiễm bộ phận sinh dục

Viêm nhiễm bộ phận sinh dục cho phụ nữ phổ biến là do nguy hại ngứa hậu môn tạo ra. vùng hậu môn rất gần với cơ quan sinh dục, nếu như bệnh nặng đã bị viêm hoặc hạn chế đi điều trị bệnh có khả năng lây viễm nhiễm sang những cơ quan lân cận. Ở phụ nữ, có khả năng gây viêm nhiễm âm đạo, âm hộ, môi lớn, môi bé… Ở nam giới gây ra viêm nhiễm sang Vùng bìu, dương vật, tinh hoàn. hơn thế nữa bệnh có thể gây viêm nhiễm sang đườn tiết niệu ở cả nam giới và nữ.

Mặc dù là, ngứa tại vùng hậu môn không dẫn đến nguy hiểm tới tính mạnh Nhưng nó tác động rất lớn tới đời sống sinh hoạt hàng ngày. Bệnh càng kéo dài lâu càng dẫn tới ảm ảnh, lo lắng cho bản thân người bệnh. nhanh chóngChính vì thế, phương pháp tốt nhất khi có triệu chứng nên nên đi thăm khám hoặc chữa trị ngay. thậm chí bạn cũng buộc phải nắm được các nguy hại ngứa vùng hậu môn để phòng hay trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/