Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Cách giảm đau rát khó chịu từ chứng đi ngoài ra máu tươi

Đi đi vệ sinh chảy máu tươi (có máu ra chảy khi đi vệ sinh hoặc máu có màu đỏ tươi) có khá nhiều lý do như: bệnh trĩ, táo bón, bệnh lý ở vùng hậu môn trực tràng, đại tràng, cũng có thể mắc nứt kẽ vùng hậu môn, viêm loét đại trực tràng...

Nguyên do nào đi cầu ra máu tươi?

Đi vệ sinh chảy máu tươi có thể vì khá nhiều nguyên do Nhưng nguyên nhân thường hay gặp nhất trước hết nên kể tới bệnh trĩ, sau đó là polyp trực tràng và đại tràng, viêm, nứt kẽ hậu môn, viêm loét đại trực tràng ra máu...

Đi ngoài chảy máu tươi do bệnh trĩ

Trĩ là bệnh rất điển hình, bệnh có khả năng gặp ở bất cứ ai Thế nhưng người lớn tuổi có nguy cơ mắc bệnh cao hơn. Bệnh trĩ do sự giãn quá mức của những tĩnh mạch vùng hậu môn, trực tràng, gây ra đau đớn, viêm sưng hay xuất huyết. nếu hạn chế trị bệnh Vì thế, bệnh trĩ có khả năng rất nguy hiểm. hiện tượng đi đi ngoài chảy máu có thể xuất hiện trong hay sau khi đi đại tiện, máu có màu đỏ tươi, ra đi theo phân, lượng máu có thể nhiều hoặc tương đối ít.


Đi đi ngoài ra máu đỏ tươi là dấu hiệu đầu tiên và cũng là dấu hiệu thường gặp. thứ nhất là ra máu kín đáo, người bệnh tình cờ nghi ngờ có máu ở giấy đi vệ sinh hoặc nhìn vào phân thấy một vài tia máu nhỏ dính vào phân rắn, sau này máu ra thành giọt và phun biến thành tia như cắt tiết gà. Muộn nữa, cứ mỗi lần đi ngoài, ngồi xổm, chuyển động rất nhiều là máu ra. đi theo, bản thân người bệnh thường hay mắc táo bón, sau có thể phân mềm vẫn ra máu.

Đại tiện chảy máu tươi do polyp đại tràng, trực tràng

Với bệnh này, bệnh nhân có dấu hiệu duy nhất là đi đi ngoài chảy máu tươi với số lượng tương đối nhiều, có thể tạo ra trường hợp thiếu máu nặng. Đi đại tiện chảy máu tươi từng đợt, không táo bón cũng ra máu. nếu như polyp có cuống dài và ở thấp gần ống ở vùng hậu môn, có thể polyp sa chảy ngoài. kết luận phổ biến xác bằng soi trực tràng hay đại tràng có thể nhận thấy được polyp có cuống hay không nên có cuống, vị trí polyp đại tiện ra máu tươi vì viêm, nứt kẽ ống tại vùng hậu môn

Thường hay do táo bón, bản thân người bệnh cố rặn khiến ống ở vùng hậu môn sưng, phù nề, đỏ mọng, đôi lúc có nứt ống hậu môn. Viêm hoặc nứt kẽ ống vùng hậu môn thường đi kèm với bệnh trĩ.

Triệu chứng điển hình nhất là người bệnh rất đau rát ở vùng hậu môn, đau hay lúc hạn chế đi ngoài, máu đỏ tươi thành giọt, đau rát lưng khi vệ sinh, đau đớn nhiều làm cho người bệnh không dám ăn, vì ăn rất nhiều đại tiện rất nhiều bản thân người bệnh rất đau rát.

Đi ngoài chảy máu tươi do viêm loét đại trực tràng

Là bệnh tự miễn hiếm gặp ở nước ta. bản thân người bệnh đại tiện tương đối nhiều lần, lẫn máu tươi, số lượng rất nhiều, có khả năng lẫn khá ít nhầy, Tuy nhiên bản thân người bệnh đau bụng. xác định kết luận bằng soi trực tràng và đại tràng.

Như vậy, dấu hiệu đi cầu ra máu là dấu hiệu của 1 số bệnh lý ở vùng hậu môn trực tràng. khi có triệu chứng biểu hiện này, bản thân người bệnh buộc phải phải đi khám bởi những bv có phương tiện nội soi để kết luận chủ yếu xác hay cấp cứu kịp thời.


Giảm thiểu đi ngoài ra máu tươi ở người mắc bệnh trĩ, nứt kẽ ở hậu môn

- Giảm thiểu làm việc nặng; tránh ngồi lâu, đứng nhiều; tránh uống rượu, bia; không nên dùng những thực phẩm dễ làm kích thích như ớt, hạt tiêu hay các thức uống dễ gây tiêu lỏng.

- Không nên táo bón: tập đi đi ngoài đúng giờ, ăn các thức ăn dẫn tới phân mềm, chế độ ăn khá nhiều rau xanh, củ cải ăn chín, mướp đắng, dưa chuột, cải bắp, táo tây, chuối tiêu, vừng đen, mộc nhĩ trắng... nước trái cây hoặc trái cây như lê tươi, nước ngó sen, nước rau câu, đu đủ chín. Uống khá nhiều nước (ít nhất một,5 lít/ngày).

- Giữ tâm trạng luôn thoải mái, hạn chế cáu giận. nếu như hoặc suy nghĩ âu sầu sẽ gây ra niêm mạc ruột co bóp, máu không lưu thông. Luôn giữ đi ngoài sạch có khả năng tại vùng hậu môn để không viêm nhiễm Vùng niêm mạc ở hậu môn trực tràng.

Bệnh trĩ ở cấp độ nhẹ thì hạn chế làm nguy hiểm đến s.khỏe bản thân người bệnh Thế nhưng hệ quả rất lớn đến đời sống, đặc biệt khi bệnh chuyển sang cấp độ nặng thì có khả năng dẫn đến nhiều tác hại nguy hiểm hơn thế nữa hăm dọa tính mạng. do đó, khi có triệu chứng bệnh trĩ, bạn bắt buộc đến ngay cơ sở y tế có chuyên khoa để được thăm khám hoặc cấp cứu nhanh chóng.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/