Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Những dấu hiệu nhận biết rò vùng hậu môn

Rò ở hậu môn là một căn bệnh thường hay gặp trong ngoại khoa, tại vi trùng E. Coli, liên cầu trùng hay tụ cầu trùng gây ra lên. Sự phát triển của một ổ nhiễm khuẩn ở các tuyến ở hốc ở vùng hậu môn, dẫn đến mủ ở thành ở hậu môn và khoang giữa cơ thắt hoặc ổ mủ vỡ vào bên trong ở quanh ống ở vùng hậu môn tạo chuyển thành đường rò hậu môn. nếu người bệnh ngại đi kiểm tra sẽ gây rò hình móng ngựa, áp xe hố ngồi trực tràng khiến việc chữa trị rò vùng hậu môn trở nên khó khăn hơn.

Những dấu hiệu rò vùng hậu môn thường hay bị nhầm lẫn với bệnh áp xe tại vùng hậu môn, với các triệu chứng sốt hoặc có khối căng đổi màu da ở hậu môn. đi kèm sốt và các cơ đau đột ngột hoặc ra mủ ở lỗ tầng sinh môn.

Các triệu chứng lâm sàng rò tại vùng hậu môn sau 2-3 ngày bản thân người bệnh có cảm giác đau đớn tại vùng hậu môn hoặc nổi lên một khối căng gây ra bức rức ở rìa ở hậu môn.


Chuyển biến mụn mủ ở cạnh hậu môn: tại lượng mủ tiến triển tránh khá nhiều buộc phải người bệnh thường xuyên có tâm lý coi thường, điển hình điều đó đã làm tình trạng bệnh càng trở lên trầm trọng hoặc lượng mủ ngày càng chảy rất nhiều gây ra khó khăn trong cuộc sống sinh hoạt.



Sau 1 thời gian chảy dịch các lỗ rò có khả năng khô ráo hơn, Thế nhưng chỉ sau 1-2 tuần lại chuyển biến chảy dịch.

Ở quanh vùng hậu môn, lỗ vùng hậu môn ra mủ và dịch vàng có mùi hôi, đôi khi người bệnh có cảm giác ngứa hoặc xi hơi biến thành các lỗ rò.

Lúc ấn tại vùng hậu môn có cảm giác đau và cứng. Người mắc rò ở vùng hậu môn hay có một mụn mủ nổi trên cạnh ở hậu môn lúc nặn thì thấy có mủ chảy ra.

Những biểu hiện cụ thể và triệu bệnh rò ở hậu môn là gì?

1 người bệnh bị bệnh rò vùng hậu môn có khả năng bị đau đớn, đỏ hoặc sưng bởi vùng quanh hậu môn. Mệt mỏi, bực bội nói chung, cũng như đi kèm sốt hoặc ớn lạnh. Bệnh cũng thường hay triệu chứng có các kích thích, có thể có của da quanh hậu môn hoặc thoát từ 1 mở bên ngoài.

- Kích ứng da quanh tại vùng hậu môn

- 1 nhói, đau liên tục mà có thể tồi tệ hơn khi bạn ngồi xuống, chuyển động xung quanh, đi vệ sinh

- Ra máu khi đi đi ngoài

Lỗ rò ở hậu môn có thể tái phát không?

Nếu được điều trị đầy đủ hay lành đúng phương án, cả hai đều tránh tái phát lại. Thế nhưng, mặc dù là cấp cứu phù hợp hay chỉ định mở và xâm lấn tối thiểu, lỗ rò có thể sẽ tái diễn. biểu hiện tương tự phát sinh, cho rằng tái phát, bạn cần đến ttyt để khám lại.

Nếu như bạn không may gặp phải bệnh rò ở hậu môn, bạn lo âu vì sự bức rức, đau đớn do nó gây ra. Đừng lo âu, chúng tôi có thể hỗ trợ cho bạn 1 số phương án khắc phục tận gốc rò vùng hậu môn.

1 lỗ rò tại vùng hậu môn (còn gọi là lỗ rò trong-ano) thường xuyên là kết quả của 1 áp xe ở vùng hậu môn trước hoặc hiện bởi, Xảy đên trong lên tới 50% bệnh nhân với áp-xe hậu môn. Giải phẫu bình thường bao gồm các tuyến nhỏ chỉ bên trong ở hậu môn. Thỉnh thoảng, các tuyến mắc tắc hoặc sẽ có thể bị nhiễm, gây ra áp-xe. Lỗ rò là 1 đường hầm xuất phát dưới da và kết nối những tuyến mắc áp xe. một lỗ rò thể có mặt và không có áp-xe và có khả năng kết nối chỉ đến da mông gần mở vùng hậu môn.

Một lỗ rò ở hậu môn là 1 rãnh nhỏ có thể chuyển biến từ cuối của ruột và da gần hậu môn. một lỗ rò vùng hậu môn có thể làm chảy máu và cho phân đi chuyển qua, hay có khả năng gây ra đau nhức cho người bệnh. một lỗ rò vùng hậu môn có thể Xảy đên sau lúc phẫu thuật áp xe hậu môn. Trong 1 số trường hợp, một lỗ rò ở vùng hậu môn tạo ra hiện tượng ra nước (mủ, máu) liên tục. Trong hiện tượng khác, lỗ rò ở vùng hậu môn là kết quả của áp xe tại vùng hậu môn. Quá trình thủ thuật bệnh trĩ cũng có khả năng để lại một lỗ rò hậu môn. phương án chữa bệnh triệt để lỗ rò hậu môn là tiểu phẫu.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/