Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

Một số ảnh hưởng nguy hại khi bị đi ngoài chảy máu

Bệnh đi đại tiện chảy máu tươi là lúc bệnh nhân đi đại tiện mà có phát hiện chảy máu ở phân hoặc có khi ra chuyển thành từng tia bệnh có khả năng là triệu chứng của một số các bệnh ở vùng hậu môn trực tràng khác Chính vì vậy nếu như thấy những biểu hiện của bệnh thì bạn bắt buộc sớm gặp b.sĩ để được giúp chuẩn đoán hay có phương pháp khắc phục kịp thời.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến vệ sinh ra máu tươi tùy theo hiện trạng nặng nhẹ, màu sắc của máu mà bạn có thể gặp phải 1 số bệnh như: Bệnh trĩ, táo bón, polyp hậu môn, polyp trực tràng, polyp đại tràng, nứt kẽ hậu môn, viêm loét đại trực tràng…

Mắc đi vệ sinh ra máu có nguy hiểm không?

1: Lý do bởi bệnh trĩ

Đi đi vệ sinh chảy máu tươi là dấu hiệu trước hết hay cũng là dấu hiệu thường xuyên gặp khi bị bệnh trĩ. trước hết là ra máu kín đáo, bản thân người bệnh tình cờ nhìn thấy có máu ở giấy vệ sinh và nhìn vào phân thấy một vài tia máu nhỏ dính vào phân rắn, sau này máu chảy chuyển qua giọt hoặc phun biến thành tia như cắt tiết gà. Muộn nữa, cứ mỗi lần vệ sinh, ngồi xổm, đi lại nhiều là máu chảy. đi theo, người bệnh thường xuyên mắc táo bón, sau có thể phân mềm vẫn chảy máu.



Bệnh trĩ hay gặp ở những người lười vận động thường hay ngồi quá nhiều hoặc hay thấy ở người lớn tuổi. Nhưng người lớn tuổi có nguy cơ bị bệnh cao hơn. Bệnh trĩ bởi sự giãn quá mức của các tĩnh mạch hậu môn, trực tràng, gây ra tổn thương, viêm sưng hay xuất huyết. nếu như không nên điều trị Vậy nên, bệnh trĩ sẽ rất nguy hiểm! Hiện đi đại tiện ra máu tươi có khả năng tiến triển trong và sau khi đi đi vệ sinh, máu có màu đỏ tươi, chảy đi theo phân, lượng máu có thể tương đối nhiều hay ít.

2: Nguyên do tại polyp tại vùng hậu môn, polyp trực tràng, polyp đại tràng

Với bệnh này, người bệnh có biểu hiện duy nhất là đi đại tiện chảy máu tươi với số lượng khá nhiều, có thể dẫn đến trường hợp thiếu máu nặng. Đi đi vệ sinh chảy máu tươi từng đợt, không táo bón cũng chảy máu. nếu như polyp ở hậu môn có cuống trong thời gian dài và ở thấp gần ống hậu môn, có khả năng polyp sa chảy ngoài. kết luận chính xác bằng soi trực tràng hay đại tràng sẽ biết được polyp có cuống hay không nên có cuống, vị trí polyp – điều trị bằng phương pháp cắt polyp chuyển qua nội soi nếu như polyp có cuống hoặc chưa nhìn thấy ung thư hóa.

3: Nguyên nhân tại bệnh viêm, nứt kẽ ở vùng hậu môn, viêm ống ở vùng hậu môn



hay bởi táo bón, bản thân người bệnh cố rặn khiến ống tại vùng hậu môn sưng, phù nề, đỏ mọng, đôi khi có nứt ống hậu môn. Viêm và nứt kẽ ở vùng hậu môn thường xuyên đi kèm với bệnh trĩ.

biểu hiện cơ bản nhất là bệnh nhân rất đau rát ở vùng hậu môn, đau thường hay khi hạn chế đi vệ sinh, máu đỏ tươi nhỏ thành giọt, đau rát lưng khi đại tiện, đau nhức nhiều làm bản thân người bệnh không nên dám ăn, vì ăn khá nhiều đi vệ sinh rất nhiều người bệnh rất thương đau.

4: Nguyên do do bệnh viêm loét đại trực tràng

Bệnh viêm loét đại trực tràng là căn bệnh khá ít gặp. người bệnh đi vệ sinh nhiều lần, lẫn máu tươi, số lượng tương đối nhiều, có khả năng lẫn tương đối ít nhầy, Thế nhưng bệnh nhân đau bụng. xác định xác định bằng soi trực tràng hay đại tràng.

Một số ảnh hưởng nguy hại khi bị đi ngoài chảy máu

Đi ngoài ra máu rất nhiều lần có khả năng dẫn đến mất máu:

- Trường hợp nặng bản thân người bệnh thường hay thấy huyết áp tụt, mạch nhanh, nhỏ khó bắt, có khả năng bị ngất, rối loạn ý thức hoặc có sốc bởi chảy máu.

- Hiện tượng vừa thì thường thấy da xanh, tim đập nhanh, tiểu khá ít, chân tay lạnh.

- Còn ở hiện trạng nhẹ thì những dấu hiệu kín đáo hơn: mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, xây xẩm mặt mày, gai rét toàn thân.


Bởi dịch nhầy kích thích da có khả năng gây ra ngứa hoặc viêm da ở vùng hậu môn

Ngoài ra, bạn cần nghi ngờ rằng, đại tiện chảy máu còn là triệu chứng kịp thời của chứng u nang vùng hậu môn trực tràng ác tính. do tình trạng đại tiện đi kèm máu và trĩ gẫn giống nhau nên thường thì khó phân biệt, hơn nữa, một số người lại không nên coi trọng bệnh, bỏ biến thành giai đoạn đầu bệnh u nang ác tính, gây ra biến chứng nghiêm trọng.

Một điều mà mọi người nên lưu ý đo là lúc bị vệ sinh chảy máu, bạn cần dành thời gian để tới ngay các cơ sở ý tế có chuyên khoa nhằm khám chuẩn đoán nguyên do hay chưa trị kịp thời, không những biến chứng nguy hiểm.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/