Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Đi ngoài ra máu tươi là dấu hiệu của bệnh nguy hiểm

Đi vệ sinh chảy máu là trường hợp gặp tương đối nhiều. Người bị phải chứng đi ngoài ra máu vẫn còn chủ quan vì chưa thể ngờ tận gốc được bệnh lý có triệu chứng này. Vậy, lúc bị đi ngoài ra máu tươi là triệu chứng của bệnh gì? Theo các b.sĩ chuyên khoa hậu môn - trực tràng của phòng khám: Đi vệ sinh ra máu tươi là triệu chứng của nhiều bệnh lý nguy hiểm. Cụ thể như sau:

Đi ngoài chảy máu có rất nhiều kiểu khác nhau, mỗi một kiểu đi vệ sinh, kiểu máu tiết chảy sẽ thể hiện những bệnh lý khác nhau. chính vì vậy, những bạn cần phải quan sát kỹ kiểu đi ngoài chảy máu để kết luận bệnh cơ bản xác nhất.

Đi cầu ra máu là bị gì ? Trường hợp này phân mắc vón qua những cục nhỏ như phân dê: lúc bạn mắc phải hiện trạng đi vệ sinh khó, phân cứng khó đi, chất thải bị vón cục như phân dê thì khá nhiều khả năng là bạn đang mắc tón báo. Táo bón là tình trạng rất thường hay gặp ở những người lười vận động, những người hay ăn các đồ có tính chất cay, nóng hay thường hay gặp ở phụ nữ mang thai tại qua hậu môn bị thai nhi chèn ép...Nếu mắc táo bón bạn cần tiến hành khắc phục hoặc cải thiện bằng cách duy trì cho mình chế độ ăn uống khoa học. Táo bón dài cũng là một trong các lý do gây ra 1 số bệnh ở hậu môn, trực tràng mà bệnh thường xuyên thấy nhất đó là trĩ.



Đi cầu ra máu là dấu hiệu của bệnh gì?

- Đi vệ sinh ra máu đỏ tươi, có thể rất nhiều hoặc ít: hiện tượng như những bạn đang gặp phải mức độ đi ngoài thấy máu, máu có khả năng nhỏ giọt, ít, quan sát bằng mắt chỉ thấy dính ở phân hoặc giấy đi ngoài thì rất nhiều khả năng bạn đang gặp phải bệnh trĩ.

Đi vệ sinh chảy máu được cho là dấu hiệu sớm hoặc hay gặp nhất của bệnh trĩ. Giai đoạn đầu máu ra khá ít, Thế nhưng lúc bệnh đã tiến triển nặng thì khi đi đại tiện có thể thấy máu ra chuyển thành tia, chuyển thành dòng. bệnh nhân bị bệnh trĩ sẽ có hiện tượng đi vệ sinh ra máu nguyên do có thể là tại những tĩnh mạch hậu môn bị căng, giãn quá mức. Ngoài biểu hiện đi vệ sinh chảy máu người bị bệnh trĩ còn có biểu hiện bị ngứa, đau rát khu vực hậu môn. ví như bệnh tiến triển nặng lúc quan sát thấy hậu môn mắc lở loét hay ẩm ướt.

Đi vệ sinh chảy máu loãng, màu nhạt hoặc kèm nhầy mũi: nếu bạn đang có kiểu vệ sinh dạng máu loãng, màu nhạt hay kèm theo dịch nhầy, hoặc thường hay mắc đau nhức ê ẩm dọc phần khung của đại tràng, có biểu hiện đau rát rất nhiều trước hoặc sau mỗi lần đi ngoài. Cộng với đó, thời gian đi vệ sinh quá lâu, bệnh nhân có triệu chứng mắc gầy hoặc sụt cân một phương pháp nhanh chóng, da xanh xao như người mắc thiếu máu thì nhiều khả năng bạn đang mắc ung thư đại tràng hoặc đang mắc phải bệnh khối u đại tràng.

Khi có dấu hiệu này, bệnh nhân cần phải đi kiểm tra, khiến các bài test để xác định ung thư sớm. Bạn không nên được ngần ngại thường hay trì hoãn tại tại càng trì hoãn bệnh sẽ càng phát triển phức tạp khó xử lý.

Đi ngoài chảy máu phân loãng, phân có dạng lờ lờ như máu cá hoặc kèm cả dịch nhầy mũi: hiện tượng bạn đang có hiện tượng đi vệ sinh ra máu như thế này thì rất nhiều khả năng là bạn đang bị phải bệnh lỵ. Bên cạnh dấu hiệu đi vệ sinh thấy máu như ở trên thì người bị bệnh lỵ còn có 1 số dấu hiệu đi theo như là: đau nhức quặn vùng bụng dưới, mót rặn, có cảm giác muốn đi ngoài 1 phác đồ liên tục hay mỗi ngày đi khá nhiều lần.


Lý do tạo nên bệnh lỵ là do: ăn phải đồ ăn tránh đảm bảo đi ngoài hay khu vực, vùng đó đang có dịch bệnh tại trực khuẩn lỵ dẫn đến.

Lưu ý: Bệnh lỵ tưởng chừng không nên nguy hiểm Nhưng thực tế cho rằng người bị phải bệnh lỵ trường hợp hạn chế được phát hiện và sớm xử lý sẽ mắc nguy hiểm đến tính mạng bởi mắc mất nước.

Đi đại tiện chảy máu màu đen (hay phân đen), máu cục và có mùi rất là khẳm: trường hợp bạn đang có trường hợp đi ngoài như trên thì rất có khả năng bạn đang mắc phải 1 số bệnh liên quan tới đường tiêu hóa như xuất huyết tiêu hóa hay xuất huyết dạ dày. các b.sĩ khuyên rằng, trường hợp này cần phải được khám và chữa trị ngay để tránh để lại các ảnh hưởng nguy hiểm như ung thư dạ dày, loét dạ dày.

Để không bị đi ngoài ra máu bạn cần phải thực hiện 1 số điều sau:

Hạn chế ăn những thức ăn cay hay các loại chất kích thích.

Không ngồi lâu, đứng lâu.

Tránh để tinh thần thường cơ thể bị mệt mỏi quá lâu, tránh lo lắng nhiều, stress, giữ tinh thần thoải mái.

Tập thể dục khá ít nhất 30 phút/ngày.

Khi phát chuyển biến những biểu hiện bệnh nên tới ngay phòng khám để biết được hay theo dõi tình trạng bệnh để hạn chế biến chứng của bệnh về sau này.

Trên đây là một số các điều điển hình về kiến thức "Đi ngoài chảy máu tươi là dấu hiệu của bệnh gì?" do những bác sĩ phòng khám đ. khoa Hồng Phong đã phổ biến.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/