Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

Ngứa hậu môn có thể tự khỏi không

Giải đáp câu hỏi này, các bác sỹ bệnh viện đa khoa Hồng Phong cho rằng, có rất nhiều nguyên do gây ra ngứa ở vùng hậu môn, đó có khả năng là bởi bệnh nhân có chế độ ăn uống không nên khoa học, hay vì vệ sinh ở hậu môn hạn chế sạch sẽ…

Trị ngứa ở hậu môn tại nhà được không?

Ngoài các nguyên nhân đó thì ngứa vùng hậu môn cũng có khả năng là triệu chứng bệnh lý của những bệnh về hậu môn trực tràng như trĩ, nứt kẽ hậu môn…Vì thế, tốt hơn khỏi, các bạn tuyệt đối không trị ngứa ở vùng hậu môn tại nhà. bởi rất có khả năng các bạn thường chữa không nên đúng bệnh, hạn chế đúng kỹ thuật, từ đó có khả năng có thể làm bệnh trở cần nặng và nghiêm trọng hơn.

Nếu lý do gây ngứa ở hậu môn là do những yếu tố khách quan thì các bạn cũng có khả năng áp dụng và tham khảo một số mẹo chữa ngứa hậu môn tại nhà. Nhưng, các bạn cũng không nên quá lạm dụng hay nhất là khi thấy đã áp dụng những mẹo chữa đó mà tình trạng ngứa ở vùng hậu môn vẫn không nên thuyên giảm thì những bạn cần cần đi thăm khám ngay. hạn chế hiện tượng để lâu, bệnh có thể ngày càng chuyển biến phức tạp nhé.



Và nếu nguyên do gây ra ngứa tại vùng hậu môn là bởi bệnh lý thì những bạn bắt bắt buộc được chữa bệnh theo phác đồ hoặc có sự chỉ định cụ thể của bác sỹ. Nhất là, nếu đó là triệu chứng của bệnh trĩ thì các bạn cần phải làm phẫu thuật, như vậy mới có thể xử lý bệnh khỏi được.

Những cách chữa ngứa hậu môn tại nhà

Với lý do dẫn tới ngứa tại vùng hậu môn là tại chế độ ăn uống không hợp lý hay do dị ứng… thì các bác sỹ csyt đk Nguyễn Trãi có chia sẻ cho các bạn một số mẹo chữa ngứa hậu môn để những bạn tham khảo, đó là:

- Nên cần thay đổi lại chế độ ăn uống, không nên ăn những thức ăn có tính cay nóng hay có chứa nhiều dầu mỡ, bắt buộc ăn rất nhiều rau xanh, nhất là những thực phẩm có chứa tương đối nhiều chất xơ.

- Không nên uống rượu bia hay các chất kích thích khác.

- Tuyệt đối không mặc quần quá chật, buộc phải mặc những quần thoáng mát hoặc rộng rãi.

- Buộc phải vệ sinh vùng hậu môn sạch thường, nên vệ sinh bằng dung dịch nước muối loãng.


- Có khả năng chữa ngứa hậu môn bằng tỏi, phương pháp gây ra rất đơn giản, bản thân người bệnh chỉ buộc phải lấy vài nhánh tỏi giã nát, rồi lấy tăm bông thấm nước tỏi đó vào ở vùng hậu môn rồi để biến thành đêm, tới hôm sau chỉ phải rửa sạch lại bằng nước ấm.

- Tuyệt đối không gãi ở hậu môn quá khá nhiều, vì gãi nhiều có khả năng khiến cho vùng hậu môn mắc trầy xước và tổn thương.

Thế nhưng, những mẹo chữa ngứa vùng hậu môn vì nhà đó, những bạn chỉ cần tham khảo. Để yên tâm thì các bạn vẫn phải đi khám, để từ đó còn kết luận phổ biến xác nguyên do dẫn tới ngứa tại vùng hậu môn là gì và có hướng chữa trị hợp lý.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/