Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Chế độ dinh dưỡng cho người bị vệ sinh ra máu

Lúc thấy biểu hiện của việc đi vệ sinh ra máu, việc trước tiên bạn phải nghĩ đến đó phổ biến là chế độ ăn uống, sinh hoạt của bản thân. thông thường lúc biết mình đi cầu chảy máu chúng ta có thể chưa nhận thấy động tĩnh nào của Bệnh trĩ vì đây mới chỉ là bước khởi đầu cho căn bệnh này bùng phát nên khá nhiều người lơ là không mấy lưu tâm. lúc nào thực sự thấy búi trĩ sa ra ngoài dẫn tới ngứa ngáy bực bội thì mới thật sự thấu làm rõ nỗi khổ của căn bệnh này.

Việc điều chỉnh lại chế độ ăn uống của bản thân là điều vô cùng quan trọng trong việc ngăn ngừa đi vệ sinh chảy máu. Thực tế có rất nhiều người mới gặp tình trạng này chỉ cần thay đổi khẩu phần ăn uống hàng ngày đã có những kết quả rất tốt, đã không nên còn chảy máu mỗi lúc vệ sinh nữa. do nếu để hiện tượng này kéo dài rất có khả năng có thể gây ra những ảnh hưởng khó lường. ảnh hưởng đến chất lượng việc làm, chất lượng cuộc sống.

Chế độ dinh dưỡng cho người bị vệ sinh ra máu:

1. Chế độ ăn uống bắt buộc làm theo


- Buộc phải ăn những thực phẩm mềm, dễ tiêu.
- Uống nhiều nước: Mỗi ngày nên uống từ 1.5 đến 2 lít nước. Nước ngoài tác dụng thanh lọc cơ thể còn giúp phân mềm hơn, giảm sự cọ xát vào vùng hậu môn khi vệ sinh, giảm hiện tượng đại tiện ra máu.
- Ẳn khá nhiều chất xơ: do chất xơ tham gia trữ nước đáng kể trong ruột, dẫn đến phân dễ bở chảy cần dễ dàng khi di chuyển, giảm đi vệ sinh ra máu. một số loại hoa quả giàu chất xơ ngăn chặn vệ sinh chảy máu:
- Gừng: Gừng tươi được dùng dẫn đến thuốc chữa nôn mửa, bụng đầy trướng, để kích thích tiêu hóa, giải độc. Ngày dùng 4 – 8g sắc uống.



Ẳn tương đối nhiều hoa quả, những loại chứa khá nhiều vitamin C
- Quả mận: Mận và nước mận đã được sử dụng trong nhiều năm để tư vấn giảm táo bón. Trong mận có rất nhiều chất xơ hạn chế hòa tan và thuốc nhuận trường tự nhiên sorbitol.
- Kiwi: Trong quả kiwi chứa khoảng 2.5g chất xơ hoặc nhiều loại vitamin, dinh dưỡng quan trọng cho sk.
- Lê: Mỗi quả lê chứa khoảng 5-6g chất xơ, chứa lượng nước dồi dào giúp đỡ nhuận tràng, giảm hiện tượng đi vệ sinh chảy máu.
- các loại đậu: Trong đậu chứa lượng chất xơ lớn cả loại chất xơ hòa tan và chất xơ tránh hòa tan hỗ trợ thức uống đi qua ruột một cách thuận lợi hơn.
- Ngũ cốc nguyên hạt: chứa vitamin dồi dào, tương đối nhiều chất xơ, không chỉ tốt cho tim mạch mà còn tốt cho các bệnh đại tràng, đi vệ sinh chảy máu
- Sữa chua: Tốt cho tiêu hóa, tránh táo bón, phòng và giảm thiểu trường hợp đi vệ sinh ra máu.
- Vỏ của những quả cây trồng ngay trong chính vườn nhà bạn cũng giúp đỡ bạn không nên đi ngoài chảy máu như : vỏ quất, cam…bằng phương án phơi khô rồi sắc nước để uống.
- Chuyển động hay tư vấn khí huyết lưu thông hạn chế táo bón.

2. Chế độ ăn uống cần hạn chế:

- Ngăn chặn chế biến những món ăn tương đối nhiều dầu, mỡ, nóng
- Ẳn khá nhiều các gia vị cay, nóng như: Ớt, hạt tiêu,.. tăng nguy cơ táo bón gây ra gia tăng hiện tượng đại tiện ra máu.
- Ẳn socola: dẫn tới chậm quá trình tiêu hóa, gây ra chậm những cơn co thắt cơ bắp (nhu động ruột) và do đó những loại đồ ăn di biến thành ruột khó khăn, gia tăng tình trạng táo bón, đại tiện ra máu.
- Tiêu thụ nhiều các sản phẩm từ sữa như phomat cũng làm gia tăng tình trạng táo bón, tăng nguy cơ đại tiện chảy máu.
- Thịt đỏ: Là loại thực phẩm mất tương đối nhiều thời gian mới có khả năng tiêu hóa được. những loại thịt màu đỏ có chứa các sợi protein gây quá trình tiêu hóa khó khăn hơn. Hơn nữa các loại thịt màu đỏ lại chứa hàm lượng sắt cao dễ gây ra táo bón.




- Không thể nào dùng đồ kích thích
- Chuối xanh gây táo bón vì họ vẫn còn có khá nhiều tinh bột , có thể được khó khăn cho thân thể tiêu hóa. Chuối cũng chứa pectin (chất xơ) thu hút nước từ ruột đối với phân. Vậy nên các người đi vệ sinh chảy máu tránh được ăn chuối xanh.
- Rượu bia, đồ uống có cồn: dẫn đến thân thể mắc mất nước, dễ gây táo bón, đi ngoài chảy máu.
- Ngồi lâu 1 chỗ, ít di chuyển cũng là nguyên do làm gia tăng trường hợp táo bón, vệ sinh ra máu, bắt buộc tập thể dục nhẹ nhõm buổi sáng và trước khi đi ngủ. cần xoa bụng 3-4 lần/ ngày, hoặc điều chỉnh đi một thời điểm trong ngày đều đặn.
Xem thêm nhiều bại viết : http://kienthucvebenhtri.blogspot.com

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM