Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Đi cầu ra máu đau rát hậu môn có phải bệnh trĩ

Bệnh trĩ thường xuyên có những triệu chứng cảnh báo kịp thời hơn như đau rát vùng hậu môn. Theo PGS Nhâm, đây là triệu chứng đầu tiên và thường gặp nhất. người bệnh có cảm giác đau rát hậu môn lúc đi ngoài, đặc biệt lúc mắc táo bón và tiêu chảy. Trong hay sau đi vệ sinh, cơn đau rát thường kéo dài lâu thêm vài giờ. Ở tình trạng nặng, trường hợp này có thể quá lâu âm ỉ hoặc dai dẳng.

Đi cầu ra máu đau rát hậu môn là triệu chứng bệnh trĩ thứ hai gặp phải với các biểu hiện như hình thành máu dính trên phân, máu nhỏ giọt và thành tia hoặc đôi khi thấy dính trên giấy lau. hiện tượng chảy máu còn hiện ra khi đi lại mạnh, ngồi ở tư thế xổm khi trĩ nội đã đến độ III hoặc IV. Bên cạnh các biểu hiện chủ yếu, bệnh trĩ còn chuyển biến các biểu hiện khác như ngứa, hình thành dịch tiết Ở tại vùng hậu môn…

Không thể coi thường bệnh trĩ, song cũng tuyệt đối không quá lo âu cho thấy trĩ sẽ chuyển thành ung thư. Theo Health Sina, trĩ là căn bệnh chủ yếu hạn chế chỉ ở lứa tuổi trung niên mà cả thanh niên. nhiều người cho thấy đây là bệnh nhẹ, tránh nghiêm trọng buộc phải không nên gấp rút xử lý, song những thầy thuốc cảnh báo quan niệm này rất sai lầm. Thực tế rất nhiều hiện tượng mắc bệnh Thế nhưng bởi tự ti cần chần chừ tránh đi khám chữa, tới khi bệnh trở nặng mới hối hận.


Bs Ann, Trưởng Khoa Tiêu hóa, bệnh viện Hữu Nghị Trung Nhật, Trung Quốc cho thấy, trĩ là 1 trong 10 bệnh điển hình tác động xấu đến sức khỏe con người, tỷ lệ bị rất cao. một trong các triệu chứng của trĩ là có máu trong phân. những bệnh như viêm đại tràng, ung thư ruột kết, loét trực tràng cũng hiện ra biểu hiện tương tự phải người thông thường rất khó phân biệt. Chỉ cần bất cẩn trong chẩn đoán bệnh trĩ thì rất nhiều khả năng thường bỏ thành biểu hiện của các bệnh nặng khác. Theo thống kê lâm sàng, trong số các người đến bv cấp cứu trĩ thì có một tới 3% được xác định là ung thư đại trực tràng.



Thầy thuốc Ann khuyên không nên lơ là bệnh trĩ, song cũng không nên lo âu thái quá lúc cho thấy bệnh sẽ phát triển thành ung thư. bác sĩ nhấn mạnh, trĩ là bệnh thuộc nhóm huyết quản, còn ung thư phát sinh trên trực tràng, thượng bì, niêm mạc rồi biến đổi ác tính. Trĩ Xảy đên ở tĩnh mạch huyết quản bắt buộc thường xuyên không nên thành ung thư. Thế nhưng trĩ bao gồm nhiều triệu chứng của những bệnh nặng khác, nếu như muốn chữa trị tận gốc buộc phải tới p.khám gặp chuyên gia chuyên khoa để xác định hay chữa trị.


Trĩ phát bệnh theo quá trình, gồm giai đoạn đầu, giữa hay sau. Ở thời đoạn sau, ở hậu môn hay lộ hẳn ra ngoài. Phân từ ở vùng hậu môn đẩy ra bên ngoài dựa vào cơ vòng co bóp ở vùng hậu môn. Cơ vòng ở tình trạng thường mới có thể bài tiết phân tốt, nếu như chức năng cơ vòng suy yếu sẽ hệ quả nghiêm trọng đến chất lượng đời sống người bệnh. vì vậy những bác sĩ khuyên mọi người khi có một trong những dấu hiệu của bệnh trĩ cần đến p.khám có chuyên khoa để được chẩn đoán hay chữa bệnh Chính vì vậy, đừng đợi tới khi bệnh trạng trở bắt buộc trầm trọng.

Chuyên gia Ann nói sự hình thành của bệnh trĩ có liên quan tới thói quen sinh hoạt bắt buộc rất nhiều trường hợp thường ngăn cản được. trước tiên nên giữ thói quen tốt như để ý vệ sinh ở vùng hậu môn, sau lúc vệ sinh không dùng giấy thô để lau. ngăn cản hút thuốc, uống rượu, dùng thức ăn cay. Tăng cường di chuyển hay ăn uống phù hợp, hấp thu nhiều rau hay trái cây để giúp đỡ đi ngoài dễ hơn.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM