Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Đi ngoài có máu kèm đau rát phải coi chừng bệnh trĩ

Bệnh vệ sinh chảy máu là bệnh tương đối điển hình có khả năng bắt gặp ở mọi độ tuổi, người bệnh có khả năng đi vệ sinh ra máu tươi và đi ngoài mắc chảy máu cùng phân đen. đi cầu ra máu là dấu hiệu của bệnh gì, là hiện tượng bị vệ sinh có chảy máu đỏ tươi thường khởi điểm từ những tổn thương ở khu vực tại vùng hậu môn, trực tràng, đại tràng. hiện tượng vệ sinh chảy máu, phân đen thì hay có nguyên do là do xuất huyết ống tiêu hóa. Trong bài viết này, chúng tôi xin phổ biến một số cảnh báo 1 số bệnh lý nguy hiểm gây ra bệnh vệ sinh ra máu tươi ở vùng ở hậu môn – trực tràng bởi các b.sĩ ttyt đa khoa Hồng Phong chia sẻ.

1. Bệnh đi vệ sinh ra máu tươi nguyên nhân từ đâu

- Bệnh trĩ: dấu hiệu lâm sàng là các giọt máu tươi ra nhỏ giọt hay biến thành tia dính theo phân. kiểm tra nội soi thấy những mạch máu, tĩnh mạch trực tràng mắc phì đại hoặc có cấu trúc ngoài nghèo có máu theo tay. khi bị phải tình trạng này, bệnh nhân nên đi kiểm tra ngay do những trung tâm – p.khám chuyên khoa uy tín, không nên để bệnh kéo dài lâu.



- Bệnh nứt kẽ hậu môn trực tràng: Bệnh thường hay đi theo với táo bón hoặc kiết lị. mắc đi vệ sinh chảy máu, máu chảy nhỏ giọt, đau đớn hậu môn hoặc đau nhức lưng lúc đại tiện.

- Polyp trực tràng hay đại tràng: Ngoài triệu chứng ra máu, hầu hết người bệnh hạn chế kèm bất kỳ một dấu hiệu nào khác. Máu chảy nhiều, quá lâu theo từng đợt lúc đi vệ sinh. nếu như không được cứu chữa Vì thế có thể gây ra hiện tượng thiếu máu cấp tính.

- Ung thư trực tràng: Bệnh hay gặp ở những người lớn tuổi, dấu hiệu thường xuyên gặp là đi ngoài chảy máu tươi kéo dài lâu, máu chảy biến thành giọt và thành tia. lúc tiến hành khám, nội soi có khả năng nghi ngờ trực tràng có khối u.

2. Sự nguy hiểm của việc đi vệ sinh ra máu đỏ tươi



Nhiều người thường hay có tâm lý chủ quan, thờ ơ lúc bị đi ngoài ra máu, thường để bệnh nặng thêm kéo mà mà hạn chế chữa trị. Trên thực thế, cũng giống như rất nhiều bệnh lý thường khác, vệ sinh mắc chảy máu tươi có thể xuất hiện nặng hay đi theo đó là vô số các nguy hiểm mà bản thân người bệnh phải nên cảnh giác.



Dẫn đến bệnh thiếu máu

Đây là ảnh hưởng trước tiên mà bệnh vệ sinh ra máu tươi gây nên cho thân thể con người:

- Nặng có khả năng dẫn tới ngất, tụt huyết áp, mạch đập nhanh, rối loạn ý thức, sốc vì bị mất máu quá nhiều.

- nếu mất máu tương đối ít những biểu hiện có thể kín đáo hơn như: Hoa mắt, chóng mặt, da xanh xao, chân tay lạnh, tim đập nhanh.

Làm ung thư tại vùng hậu môn trực tràng ác tính

Đa số những bệnh ở hậu môn trực tràng tạo ra máu tươi lúc vệ sinh nếu như hạn chế được khắc phục, hay cấp cứu hạn chế kịp thời có khả năng kích thích các tế bào ung thư chuyển biến, gây ung thư trực tràng uy hiếp đến tính mạng sk của bản thân người bệnh. vì thế, ngay lúc có triệu chứng đi ngoài ra máu tươi, bạn cần bỏ qua mọi ngại ngần, mặc cảm mà hãy tới ngay những trung tâm cơ sở uy tín để kiểm tra hay xác định lý do càng sớm càng tốt, tránh những ảnh hưởng nguy hiểm.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM