Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2016

Trĩ nội có biểu hiện đi ngoài ra máu không

Đi ngoài chảy máu là 1 biểu hiện rất phổ biến ở bản thân người bệnh trĩ. Thế nhưng, khác với các bệnh nhân mắc ung thư trực tràng, đi ngoài chảy máu ở bệnh nhân trĩ có đặc điểm là sau khi đi vệ sinh mới xuất hiện máu tươi, nhỏ chuyển thành giọt, có lúc phun chuyển thành tia; dịch máu và phân tránh lẫn vào nhau; lượng máu khi nhiều lúc ít; quanh hậu môn có cảm giác đau rát tức khó chịu, và cảm giác như có dị vật.

Còn với các tình trạng mắc ung thư trực tràng, lượng máu đi kèm phân ít hơn hoặc hay phủ lẫn trên bề mặt của phân, màu sắc tìm sẫm hay thường hay lẫn với dịch nhày, có khi là dịch mủ; tới khi bệnh phát triển diễn biến thì lượng máu lúc đại tiện ra cũng tăng lên.

Đi cầu ra máu là biểu hiện bệnh gì

Ngoài dấu hiệu đại tiện chảy máu, bản thân người bệnh ung thư trực tràng còn có một đặc điểm khác với bệnh trĩ là sự thay đổi thói quen đại tiện một phương án đột ngột. bản thân người bệnh có thể mắc đi vệ sinh lỏng chuyển sang đi vệ sinh phân táo, và táo lỏng xen kẽ. đồng thời bản thân người bệnh dần dần có biểu hiện thiếu máu, gầy sút, đau rát bụng, khó chịu…, đó là các dấu hiệu ung thư đã chuyển sang giai đoạn muộn. Cho cần, với người cao tuổi và trung niên, lúc có triệu chứng đại tiện chảy máu thì tốt nhất là phải tới cơ sở y tế để tìm hiểu chẩn đoán nguyên nhân.


Các triệu chứng nhận nhận ra trên đây chỉ mang tính chất cực kỳ. Cả hai bệnh trĩ hay ung thư trực tràng đều là các bệnh nguy hiểm, lúc có những triệu chứng như đi ngoài chảy máu, người bệnh không nên trần trừ, hãy đi kiểm tra để có kết quả điển hình xác.

Máu trong phân cảnh báo các vấn đề nguy hiểm như ra máu đường tiêu hóa, viêm ruột kết, loét dạ dày, trĩ.



Ngoài ra, 1 số trường hợp đi ngoài ra máu là tại rách hay xước ở chuyển thành vùng hậu môn vì phân quá to hoặc cứng. Đây là bệnh thường hay gặp ở những người có chế độ ăn khá ít chất xơ, ít uống nước hoặc thói quen rất ít chuyển động, gây nên táo bón nặng.

Chỉ cần thay đổi thực đơn hoặc lối sống có khả năng làm cho tình trạng này thoát ra khỏi.

Đại tiện ra máu là 1 trường hợp tương đối phổ biến vì nhiều lý do gây nên. Đây là trường hợp có dịch máu chảy từ tại vùng hậu môn, máu theo ra khi đi ngoài hay có màu đỏ tươi, đỏ thẫm và màu đen tùy theo từng bệnh lý. Ở bài viết này chúng ta cùng đi xác định các lý do dẫn tới trường hợp đi vệ sinh ra máu. Đại tiện chảy máu có thể là biểu hiện bệnh lý như trĩ nội, nứt kẽ ở vùng hậu môn, táo bón …



Đi vệ sinh ra máu vì mắc trĩ nội. Trĩ nội là 1 trong số các nguyên nhân chủ yếu gây ra đi vệ sinh ra máu. Ở giai đoạn đầu, bệnh nhân sau mỗi lần đi tiêu đều thấy máu dính ở phân hay có khả năng chảy qua từng tia. nếu quá trình bệnh kéo dài lâu thì có thẻ gây sa búi trĩ.

Tại nứt kẽ ở hậu môn. Nứt kẽ ở hậu môn cũng là 1 trong số những nguyên nhân làm đại tiện chảy máu. Đặc điểm của bệnh lý này là máu có màu đỏ sẫm, lượng máu thường ít, bệnh nhân mắc thêm cảm giác đau đớn hậu môn lúc đi vệ sinh, sau khi cơn đau giảm bớt thì lại bắt đầu dữ đội hơn, cơn đau nhức có thể kéo dài lâu vài giờ Tuy nhiên cũng có 1 số trường hợp người bệnh nứt kẽ hậu môn trên lâm sàng, chỉ có liên quan tới những cơn đau ít và không đau nhức.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM