Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Giải đáp thắc mắc đi cầu ra máu do đâu

Vệ sinh ra máu tươi là hiện tượng phổ biến của bệnh liên quan tới hậu môn trực tràng, phổ biến trong số đó là những bệnh như trĩ, táo bón, nứt kẽ vùng hậu môn, polip trực tràng, đại tràng… Tùy hiện trạng hay loại bệnh mà lượng máu mất đi có thể khác nhau. Thế nhưng, đây là hiện tượng mà những bạn buộc phải dứt điểm sức lưu ý bởi có thể gây nên những hệ lụy như mất máu, người xanh xao gầy còm…

Bị đại tiện chảy máu do nguyên do nào?

Bệnh trĩ: tình trạng chảy máu hình thành trong quá trình và sau lúc đi ngoài, không nên đau hậu môn táo bón, máu màu đỏ tươi, chảy đi kèm phân, lượng máu có khả năng khá nhiều hoặc ít.

Các bệnh đường tiêu hóa: Máu có màu đen hay đỏ thẫm, bộ phận mắc chảy máu thường là đoạn trên đường tiêu hóa. nếu như máu màu đỏ thì thường xuyên là bị chảy máu đoạn dưới đường tiêu hóa.

Nứt kẽ hậu môn: Máu màu đỏ tươi, nhỏ giọt và chỉ thấy trên giấy đại tiện. nếu như mới bị nứt kẽ, sau lúc vệ sinh có khả năng thấy đau nhức dữ dội.


Ung thư trực tràng: Máu màu đỏ tươi, nhỏ giọt, phủ lên phân. Thời kì cuối còn thấy vùng hậu môn trực tràng sa xuống, toàn thân gầy đi, số lần vệ sinh tăng lên, cũng chuyển biến táo bón hay đi vệ sinh.

Viêm kết tràng tại loét, bệnh lỵ: thường hay kèm dịch nhầy hay mủ, đi kèm đau đớn bụng dưới, sốt, đi ngoài nhiều lần.



Polyp trực tràng và kết tràng: Máu màu đỏ tươi, hạn chế đau đớn, máu lẫn theo phân.

Những bệnh toàn thân khác như: Bệnh máu trắng, máu không nên đông, hoặc những bệnh truyền nhiễm ít gặp khác. song song với việc đi vệ sinh chảy máu, những bộ phận khác có thể cũng bị chảy máu.

Kỹ thuật chữa đi cầu chảy máu

Đi cầu chảy máu có thể là biểu hiện của rất nhiều bệnh khác nhau. trước nhất người bệnh buộc phải được tìm ra chuẩn đoán đúng trường hợp bệnh, từ đó áp dụng phương án chữa trị hợp lý nhất. những chuyên gia có thể dựa trên hiện tượng bệnh cụ thể để áp dụng chữa trị bằng thuốc và những phẫu thuật. Cùng với đó, bệnh nhân bắt buộc phối hợp thực hiện tốt theo những lưu ý như sau:

Xây dựng chế độ ăn uống phù hợp

Để phòng chống hay cấp cứu trường hợp bệnh rất nên thực hiện chế độ ăn uống phù hợp. bản thân người bệnh được khuyên buộc phải bổ sung khá nhiều rau quả tươi, uống khá nhiều nước để tăng cường tiêu hóa, phòng chống táo bón. thậm chí phải không nên ăn các loại thức uống cay nóng, các chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá… do đó là các nhân tố làm cho bệnh ngày càng nặng thêm.


Giữ đi ngoài sạch sẽ ở hậu môn

Đây là làm việc rất quan trọng nên thiết tư vấn chữa bệnh hay giảm trường hợp bệnh. Bạn bắt buộc thường xuyên đi vệ sinh sạch sẽ hậu môn để hạn chế bị nhiễm khuẩn và giảm bớt những nguy cơ bị những bệnh tại vùng hậu môn, trực tràng. Đặc biệt sau khi đi đi vệ sinh bắt buộc đi ngoài sạch sẽ, đúng phương pháp.

Hay đi lại, luyện tập thể dục thể thao

Luyện tập thể dục thể thao hay hỗ trợ tăng cường sk, tăng sức đề kháng cho thân thể và giảm nguy cơ bệnh tật. những bài tập nhẹ nhàng cũng thường tư vấn tăng cường lưu thống máu, thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa tư vấn phòng chống các bệnh đại trực tràng, bệnh trĩ – là nguyên do dẫn tới đi vệ sinh ra máu. Mỗi ngày, những bạn chỉ buộc phải dành ra khoảng 30 phút với những bài tập nhẹ nhõm như đi bộ, các động tác, tập yoga,…

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM