Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Thuốc chữa bệnh trị ngoại hiệu quả năm 2018

Thống kê vào Việt Nam cho thấy hiện tại có khoảng 50% người từ 50 tuổi trở lên trên bị bệnh bị bệnh trĩ. Đối tượng người mắc bệnh vào độ tuổi trẻ nhiều hơn cũng đang tăng nguy cơ bị bệnh trĩ nội do các điều kiện làm việc hiện đại, nhất là bệnh trĩ ngoài hậu môn. Điều trị trĩ ngoại không khó, nhưng phương pháp thông thường hay như đốt điện, thắt, phẫu thuật, gây lạnh,… khiến Một vài người bệnh cảm thấy bất an. tạo do vậy sự ra đời của căn bệnh những loại thuốc chữa trĩ bên ngoài hậu môn đang dần được nữa sử dụng hơn nữa.

Thuốc chữa bệnh trĩ ngoại toàn thân

Với loại thuốc này, người dùng có thể yên tâm sử dụng riêng lẻ hoặc uống phối hợp với các thuốc khác để làm bền thành mạch, chống viêm, nhuận tràng,... Thuốc chữa bệnh trĩ ngoại toàn thân thường chứa các biệt dược:

Rutinozid và vitamin C: có công hiệu làm bền thành mạch. Người bệnh nên tránh uống thuốc sau 17 giờ, vì tác dụng phụ của vitamin C là gây hưng phấn cục bộ ở hệ thần kinh khiến người bệnh mất ngủ. Thận trọng với thuốc chữa bệnh trĩ ngoại chứa vitamin C vì khả năng gây khó ngủ.


Cao meliot và rutinozid: tăng khả năng phân hủy các protein có trọng lượng phân tử cao gây hiện tượng ứ nước ở búi trĩ, kích thích sự co mạch cũng như sức đề kháng mạch, giảm tính thấm ngấm, đồng thời gia tăng và điều hòa các co thắt của nút bạch huyết. Thuốc trị bệnh trĩ ngoại loại này dùng điều trị cơn trĩ ngắn hạn. Nếu dùng các biệt dược này ở dạng dung dịch lỏng thì cần cẩn thận khi người bệnh cao tuổi hay phụ nữ cho con bú vì thuốc chứa các hợp chất tương tự như rượu, sẽ gây buồn nôn, nôn, khó chịu, nhức đầu, ngứa, phát ban,…

Thuốc chữa bệnh trĩ ngoại dùng tại chỗ

Trong y khoa thường gọi loại thuốc chữa bệnh trĩ ngoại này là thuốc đạn (để đặt vào hậu môn),  thuốc mỡ hay kem dùng chữa trị các thương tổn nằm phía ngoài rìa hậu môn. Thuốc có thể được sử dụng riêng lẻ hay để phối hợp với các hoạt chất khác nhằm làm chống tắc mạch và huyết khối (chẳng hạn như heparin), làm thương tổn mau lành (dầu cá), giảm đau, chống cương tụ (esculosid), chống đau ngứa (butoform), giảm căng tức và đỡ đau (như menthol, cocain), chống viêm (hydrocotison), chống nhiễm khuẩn, nấm (neomycin), giảm đau, chống co thắt cơ (trimebutin).




Thuốc chữa bệnh trĩ ngoại dạng tiêm

Loại thuốc tiêm thường dùng trước đây là chlohydrat quinin - ure 50% (kinurea) để trị trĩ ngoại. Nhưng tác dụng không mong muốn của thuốc là có thể gây tai biến như đau, chảy máu, thậm chí lở loét ở nơi tiêm, nên hiện tại các bệnh viện thường sử dụng dầu phenol (trong đó có chứa phenol, butoform, menthol,…) ít gây tai biến nơi người bệnh hơn. Đây là loại thuốc chữa bệnh trĩ ngoại dạng tiêm gây xơ, thủ thuật tiêm khá khó: đầu kim bắt buộc phải tới (và chỉ được) chạm tới lớp niêm mạc dưới da, trường hợp tiêm vào niêm mạc hoặc tiêm trực tiếp vào lớp cơ thì nơi tiêm sẽ bị loét và dẫn đến hoại tử. Khuyến cáo của các chuyên gia y tế là người bệnh không được tự ý sử dụng thuốc thuốc chữa bệnh trĩ ngoại dạng tiêm tại nhà.



Thuốc trị bệnh trĩ ngoại dạng tiêm đòi hỏi thủ thuật y khoa cực kỳ cao

Các thuốc trị bệnh trĩ ngoại có tác dụng giúp tiêu trừ các triệu chứng của bệnh, giúp cho tình trạng bệnh nhân ổn định và người bệnh đỡ khó chịu. Điều quan trọng là bệnh nhân cần đi khám chuyên khoa để có kết luận chắc chắn là bị trĩ hay không, rò trĩ ở độ nào,… thì mới nên quyết định dùng thuốc cho phù hợp. Thuốc chữa bệnh trĩ ngoại theo y học cổ truyền cũng có hiệu quả nhưng nên đến các bệnh viện y học cổ truyền có uy tín. Có nhiều trường hợp bệnh nhân sử dụng thuốc của các cơ sở tự giới thiệu là bào chữa theo cách “gia truyền”, hoặc sử dụng các bài thuốc tự chế không rõ nguồn gốc sẽ có nguy cơ không khỏi bệnh lại gây tai biến.

Trên đây là một số câu hỏi của các bệnh nhân gởi tới phòng khám nhờ tư vấn bệnh trĩ, hi vọng có thể giúp bạn đọc hiểu được phần nào, nếu còn thắc mắc hoặc muốn biết thêm về bệnh trĩ hay những bệnh liên quan đến hậu môn, có thể liên hệ với các bác sĩ phòng khám đa khoa Hồng Phong chúng tôi để được tư vấn chi tiết miễn phí và nhanh chóng.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM