Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

Chữa bệnh trĩ bằng đông y hay tây y thì tốt hơn

Nhiều người khi mắc phải bệnh trĩ thường lo ngại, không biết bắt buộc gây thế nào để cắt đứt căn bệnh phiền phức này. hiện nay, có khá nhiều phương pháp để xử lý trĩ như sử dụng thuốc Tây, thuốc đông y, bài thuốc dân gian hay những biện pháp ngoại khoa. Vậy kỹ thuật chữa bệnh trĩ hiệu quả nhất là gì?

CÁCH CHỮA BỆNH TRĨ TẠI NHÀ Ở GIAI ĐOẠN NHẸ

Theo các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết: Bệnh trĩ nếu được phát hiện và điều trị sớm sẽ nhanh chóng cải thiện tình trạng bệnh. Tuy nhiên, nếu để bệnh phát triển nặng gây khó khăn trong việc điều trị và dễ để lại biến chứng. Bởi vậy, ngay khi có những biểu hiện như đại tiện ra máu, đau hậu môn khi đại tiện, xuất hiện búi trĩ ngoài hậu môn, … thì người bệnh nên đến cơ sở y tế càng sớm càng tốt để tiến hành điều trị.

CHỮA BỆNH TRĨ BẰNG THUỐC ĐÔNG Y

Thuốc Đông y được khá nhiều bệnh nhân mắc trĩ tin dùng do tính dễ thực hiện và các dược liệu rất gần gũi với cuộc sống. Đặc tính của thuốc Đông y là ít gây tác dụng phụ và không làm tổn thương tới các vùng lân cận.

Các loại dược liệu được ứng dụng nhiều nhất bao gồm: Quả đu đủ xanh, cây lược vàng, rau diếp cá, lá sung, lá thầu dầu tía kết hợp với lá tầm vông, cây ngải cứu, lá lộc vừng, dầu dừa, củ ấu, hạt gấc, cây mào gà, lá thiên lý và hoa hòe.


Việc sử dụng thuốc đông y điều trị bệnh trĩ còn phụ thuộc vào tình trạng bệnh như thế nào để có thể áp dụng từng trường hợp mà điều trị bệnh hiệu quả.

Khi sử dụng các cách chữa trĩ theo Đông y thì bệnh nhân nên kết hợp với một số lưu ý trong sinh hoạt hàng ngày để đạt hiệu quả cao hơn như bổ sung các thực phẩm giàu chất xơ, tập thói quen đi đại tiện hàng ngày vào cùng một thời điểm, không rặn và ngồi lâu khi đi đại tiện, ngâm hậu môn trong nước ấm có pha chút muối hàng ngày.

CHỮA BỆNH TRĨ BẰNG THUỐC TÂY Y

Chữa bệnh trĩ bằng thuốc Tây y hay còn gọi là điều trị không xâm nhập – điều trị bảo tồn là lựa chọn hàng đầu cho các bệnh nhân mắc bệnh trĩ cấp độ 1, 2 bao gồm thuốc uống hướng tĩnh mạch và thuốc đặt tại chỗ.


Các loại thuốc uống hướng tĩnh mạch có tác dụng làm giảm các triệu chứng bệnh trĩ như co búi trĩ, xoa dịu những tổn thưởng ở thành trực tràng.

Thuốc tọa dược và kem bôi tại chỗ thường được phối hợp với thuốc uống để tạo hco bệnh nhân cảm giác dễ chịu hơn khi đi đại tiện và thúc đẩy quá trình co búi trĩ.

Thuốc điều trị táo bón: táo bón là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến bệnh trĩ. Các khuyến cáo khi sử dụng thuốc trị táo bón là nên dùng thuốc tạo khối phân và tránh sử dụng các loại thuốc nhuận tràng và thuốc xổ vì sẽ làm tăng các triệu chứng của bệnh trĩ.

Chữa bệnh trĩ bằng đông y hay tây y thì tốt hơn

CHỮA BỆNH TRĨ BẰNG PHƯƠNG PHÁP NGOẠI KHOA

Hiện nay, với sự phát triển của y học hiện đại, có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả. Tuy nhiên, nói đến cách chữa bệnh trĩ hiệu quả nhất phải kể đến phương pháp HCPT và phương pháp PPH. Đây là hai phương pháp điều trị bệnh trĩ an toàn và hiệu quả nhất hiện nay, đang được áp dụng thành công tại nhiều nước trên thế giới.

Phương pháp này áp dụng cho bệnh nhân trĩ độ 3, độ 4, khi này búi trĩ đã sa ra ngoài và không thể tự thụt vào được, bệnh nhân nên sử dụng các phương pháp ngoại khoa để phẫu thuật cắt trĩ mới có thể chấm dứt tình trạng bệnh nhanh chóng nhất.

Phương pháp HCPT chữa bệnh trĩ được thực hiện như thế nào?

Phương pháp HCPT sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu để trực tiếp loại bỏ búi trĩ sa ra ngoài hậu môn. Nguyên lý của phương pháp HCPT là sử dụng nhiệt nôi sinh do hiện tượng trao đổi các ion mang điện trong tế bào cơ thể để thắt nút mạch máu và làm đông.

Khác hẳn với phương pháp đốt thường khiến người bệnh cảm thấy nóng, đau và rát khi tiến hành thủ thuật, HCPT hoàn toàn không gây đau đớn. Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu tiếp xúc trực tiếp với búi trĩ mà không làm tổn thương các vùng lân cận, chảy máu ít và đảm bảo an toàn cho người bệnh, không để lại biến chứng sau phẫu thuật.

Phương pháp PPH chữa bệnh trĩ được thực hiện như thế nào?

Phương pháp PPH được thực hiện khá đơn giản, theo nguyên tắc kéo búi trĩ lại trạng thái bình thường bằng cách sử dụng máy cắt khâu có nối tự động HYG – 34 để khoanh niêm mạc nằm trên đường lược khoảng 2 – 4 cm.

Đây là vùng không có thần kinh cảm giác, do đó giúp bệnh nhân giảm tối đa những đau đớn trong quá trình điều trị. Phương pháp PPH giúp giảm lưu lượng máu dẫn vào búi trĩ, thu nhỏ thể tích búi trĩ và có thể treo được đệm hậu môn vào trong ống hậu môn. Giúp điều trị bệnh trĩ nhanh chóng, không đau, đem lại hiệu quả cao.

Chữa bệnh trĩ bằng đông y hay tây y thì tốt hơn

Hai phương pháp đều có những ưu điểm vượt trội để điều trị trĩ nhanh nhất, những ưu điểm này khắc phục hầu hết những nhược điểm của các phương pháp truyền thống khác:

Thời gian nhanh chóng: Thời gian thực hiện thủ thuật chỉ kéo dài 15 – 20 phút, bệnh nhân có thể trở về nhà trong ngày mà không cần lưu viện.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM