Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Điều trị apxe hậu môn bằng phương pháp nào tốt và hiệu quả

Lý do tạo ra apxe tại vùng hậu môn thường hay là vi khuẩn (khuẩn lỵ, khuẩn lao, liên cầu, tụ cầu…do đó, lúc xử lý hay bắt buộc dùng kháng sinh kết hợp với rạch khối mủ hoặc dẫn lưu áp xe. bất kể ở vị trí nào, bản thân người bệnh cũng có hội chứng nhiễm trùng: sốt (có thể lạnh run), mệt mỏi, ăn kém, môi khô, lưỡi bẩn.. Phân có khả năng có máu nhầy mủ.

Đối với áp xe niêm mạc thường là bởi nhiễm trùng, gây biểu hiện đau tại vùng hậu môn trực tràng. đau đớn vùng hậu môn lúc thường cũng như khi đi ngoài. khám ở hậu môn sẽ phát hiện một chỗ phồng, mềm, khi ấn vào đau rát nhói. Khối áp xe có khả năng tự vỡ vào trong lòng hoặc tự hết, Tuy nhiên nhiều trường hợp bắt buộc rạch trích lấy mủ chảy cùng với việc cần dùng kháng sinh.

Điều trị Apxe hậu môn đơn thuần, dùng thuốc tê cục bộ hoặc thuốc tê tủy sống, tạo 1 vết thương nhỏ ở trên Tại vùng apxe. Sau lúc lấy dứt điểm mủ chảy, dùng ngón tay để khám độ rộng của ổ apxe, phân khoảng cách. khi buộc phải thiết có thể cắt một tương đối ít lớp da ở ranh giới vết để tiện cho việc dẫn lưu, cuối cùng đưa gạc thấm sáp mỡ vào trong ổ apxe để dẫn lưu.


Apxe thông giữa ổ apxe hay Rò hậu môn sau khi cắt bỏ apxe có khả năng khám lỗ rò bên trong bằng que thăm lỗ ngoài đường rò, sau đó cắt bỏ đường rò, cắt bỏ lớp da hoặc các tổ chức dưới da một kỹ thuật hợp lý, hơi cắt bớt các mô xung quanh lỗ rò bên trong, dẫn đến thông dẫn lưu.



Sử dụng phương án xâm lấn tối thiểu HCPT thông biến thành những đầu điện cực xâm lấn tối thiểu, trực tiếp xâm lấn vào ổ apxe, hỗ trợ cho ổ apxe nhanh chóng khô hay khép miệng. Sau đó thông chuyển thành ống kinh nội soi mềm rửa sạch mủ trong ổ apxe. Như vậy, về sau khi vệ sinh, các vi khuẩn và nước trong phân không thể đi vào bên trong các mô quanh, không nên dẫn tới nhiễm khuẩn, đau, không hình thành các ổ apxe mới, như vậy mới có thể hồi phục.

Phương pháp xâm lấn tối thiểu HCPT sử dụng điện kẹp HCPT, dao điện HCPT vô trùng, máy chụp ảnh HCPT, không gây ra nhiễm khuẩn, hồi phục nhanh. có những đặc điểm như: tổn thương nhỏ, tương đối ít ra máu, rất ít đau rát, độ an toàn cao, thời gian tiểu phẫu ngắn.

Áp xe ở vùng hậu môn là một bệnh lý nguy hiểm, nó được xem là 1 trong các nguy cơ gây ra rò vùng hậu môn. do thời kì đầu của bệnh áp xe ở vùng hậu môn bản thân người bệnh có khả năng thấy dấu hiệu kết cứng vùng hậu môn khá rõ ràng, nếu áp xe tại vùng hậu môn hạn chế được cấp cứu triệt để, khối áp xe có thể xuất hiện to lên, có khả năng tạo nên vỡ chảy và ra mủ. tình trạng nghiêm trọng có thể tạo nên rò ở vùng hậu môn, dẫn tới nguy hại cho bệnh nhân.

Hơn nữa, bệnh còn làm cho bản thân người bệnh cảm thấy có cảm giác nặng trĩu ở cửa ở hậu môn, song song có cảm giác đau, khó đi vệ sinh, sau một thời gian dàn có thể tạo ra bệnh táo bón.

Những nguy hiểm mà bệnh áp xe ở vùng hậu môn mang lại cho người bệnh là khá nặng nề về cả sức khỏe và các sinh hoạt hằng ngày. do vậy, khi có các biểu hiện đau đớn, ngứa bực bội tại vùng hậu môn, người bệnh bắt buộc đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được khắc phục kịp thời.

Ở vùng hậu môn ẩm ướt, mồ hôi tiết ra rất nhiều khi hoạt động, không năng tắm rửa, đi vệ sinh sạch có khả năng, khô ráo thì vi trùng có sẵn trên da sẽ hoạt động mạnh. khi đó, bản thân người bệnh có khả năng thấy ngứa rồi gãi khiến cho Ở vùng da này bị nhiễm trùng và gây ra áp xe ở vùng hậu môn. Áp- xe ở hậu môn có thể gặp ở mọi lứa tuổi, Tuy nhiên chủ yếu nhất là ở nam giới từ 20-60 tuổi hay ở các người có nguy cơ béo phì.



Bệnh có thể khiến bệnh nhân đau nhức, khổ sở vì tại vùng hậu môn rất nhạy cảm với cảm giác đau nhức, với những tư thế ngồi, chuyển động hay nhất là ngồi theo kiểu cưỡi ngựa, như ngồi trên xe đạp, xe máy. nếu không nên khắc phục bệnh áp xe ở vùng hậu môn nhanh chóng thì có thể gây ra đại tiện khó, dẫn đến táo bón, tiểu tiện hạn chế tự chủ, dẫn đến rò hậu môn, nhiễm trùng ra mủ….

Nhưng không bắt buộc ai khi gặp căn bệnh này cũng tự tin tới những pk chuyên khoa để chữa trị. Đặc biệt, điều này lại càng khó Xảy đên ở phụ nữ tại lẽ đây là bệnh Xảy đên Ở tại vùng nhạy cảm.

Khi vào trong những diễn đàn, những forum, chúng ta thấy tràn lan những câu hỏi, tâm sự, các chia sẻ về căn bệnh này, ngoài ra tới cả những địa điểm chữa bệnh uy tín. Điều này thật sự là nguy hiểm tại giữa 1 rừng kiến thức họ không biết đâu là vấn đề điển hình xác, đâu là vấn đề buộc phải bắt buộc tin tưởng.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM