Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Dấu hiệu nào cho thấy bạn đang bị rò hậu môn

Rò ở vùng hậu môn – ngại cũng phải nói! Đó là nhận định của các b.sĩ hàng đầu về bệnh rò tại vùng hậu môn. tại phần lớn người mắc rò tại vùng hậu môn đều có tâm lý tự ti hay xấu hổ lúc đi thăm khám ở vùng hậu môn. tác động nguy hiểm nguy nhất của rò ở vùng hậu môn là làm ung thư, nhanh chóngChính vì thế người bệnh cần nắm rõ các triệu chứng rò tại vùng hậu môn để có biện pháp phòng hạn chế căn bệnh này.

Dấu hiệu rò vùng hậu môn

Theo những thầy thuốc bệnh viện trĩ Nguyễn Trãi, hiện tượng những ống tại vùng hậu môn bị sưng bởi đường rò, các lỗ rò bên trong hay ngoài tạo thành rò ở hậu môn. các lỗ rò có khả năng 1 hoặc rất nhiều lỗ bên ngoài thường ở trên da hậu môn hay dưới trực tràng khi lỗ rò ở bên trong.

Rò hậu môn là 1 căn bệnh thường hay gặp trong ngoại khoa, bởi vi trùng E. Coli, liên cầu trùng hoặc tụ cầu trùng dẫn tới lên. Sự tiến triển của 1 ổ nhiễm khuẩn ở các tuyến ở hốc ở hậu môn, làm mủ ở chuyển qua tại vùng hậu môn hoặc khoang giữa cơ thắt hay ổ mủ vỡ vào bên trong ở quanh ống tại vùng hậu môn tạo thành đường rò hậu môn. nếu như người bệnh ngại đi khám có khả năng gây rò hình móng ngựa, áp xe hố ngồi trực tràng làm cho việc chữa trị rò ở vùng hậu môn trở cần khó khăn hơn.



Dấu hiệu rò hậu môn

Các dấu hiệu rò ở vùng hậu môn thường hay bị nhầm lẫn với bệnh áp xe tại vùng hậu môn, với những triệu chứng sốt hay có khối căng đổi màu da ở vùng hậu môn. đi theo sốt hay các cơ đau đột ngột hoặc ra mủ ở lỗ tầng sinh môn.



Các dấu hiệu lâm sàng rò vùng hậu môn sau 2-3 ngày người bệnh có cảm giác đau ở hậu môn hoặc nổi lên 1 khối căng làm bức rức ở rìa ở vùng hậu môn.

Chuyển biến mụn mủ ở cạnh hậu môn: bởi lượng mủ xuất hiện hạn chế tương đối nhiều buộc phải người bệnh thường hay có tâm lý lơ là, cơ bản điều đó đã khiến trường hợp bệnh càng trở lên trầm trọng và lượng mủ ngày càng ra nhiều gây ra khó khăn trong đời sống sinh hoạt.

Sau một thời gian chảy dịch các lỗ rò có thể khô ráo hơn, Tuy nhiên chỉ sau 1-2 tuần lại phát triển chảy dịch.

Quanh tại vùng hậu môn, lỗ ở hậu môn chảy mủ và dịch vàng có mùi hôi, đôi lúc người bệnh có cảm giác ngứa hay xi hơi biến thành các lỗ rò.

Lúc ấn ở vùng hậu môn có cảm giác đau và cứng. Người bị rò hậu môn thường hay có 1 mụn mủ nổi trên cạnh ở hậu môn khi nặn thì thấy có mủ chảy chảy.


Dấu hiệu của 7 loại rò vùng hậu môn

Rò phức tạp: Là đường rò có nhiều ngóc ngách, ngoằn ngoèo, có rất nhiều lỗ thông ra ngoài.

Rò đơn giản: Đường rò có ít ngóc ngách.

Rò trong cơ thắt: Là loại rò nông là ảnh hưởng của apxe dưới da cạnh ở vùng hậu môn, loại này chữa bệnh thường hay cho kết quả tốt, khá ít tái phát.

Rò thành cơ thắt: Là đường rò đi thành cơ thắt là hậu quả vì apxe Vùng hố ngồi hạn chế được cấp cứu.

Rò ngoài cơ thắt: là tác động của apxe Ở vùng chậu hông trực tràng.

Rò hoàn toàn: Lỗ trong và ngoài thông với nhau.

Rò không nên hoàn toàn: Đường rò chỉ có một lỗ hay còn gọi là rò chột.

Rò hậu môn nếu như không nên được nhìn thấy sớm hoặc chữa bệnh Do đó thường tạo ra những nguy hiểm như:

• Viêm nhiễm làm chảy mủ

• chuyển biến rất nhiều những đường rò, lỗ rò

• Tiềm ẩn hệ lụy ung thư

Hậu quả từ các nhiễm khuẩn tái diễn ở những tuyến Hermann hoặc Defosse đã khiến áp xe hình thành, đó là các ổ viêm nhiễm hay mưng mủ ở các khe, nhú trong ống tại vùng hậu môn, giữa cơ thắt ở vùng hậu môn sau đó “phá” ra hay tạo chuyển thành các đường rách nhỏ, lỗ rò Ở vùng da ở quanh ở hậu môn. Nó được gọi là những lỗ rò hậu môn.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM