Thứ Bảy, 10 tháng 12, 2016

Bệnh trĩ và những căn bệnh nguy hiểm liên quan hậu môn

Một số căn bệnh tại vùng hậu môn, có khả năng bạn sẽ bỏ chuyển qua hay cho đó là dấu hiệu nhẹ, Nhưng nó hạn chế đơn giản là biểu hiện nhẹ hay có khả năng tự lành lúc bạn không nên gây ra gì hay khắc phục. kèm đó là ảnh hưởng mà bạn có khả năng cần gánh chịu đựng trong thời gian bệnh chuyển nặng.

Ở hậu môn là bộ phận tiếp xúc rất nhiều chất thải của con người, chính vì thế tại vùng hậu môn rất dễ bị vi khuẩn gây nên các bệnh nếu không được đi ngoài sạch có khả năng thường. hơn thế nữa 1 số bệnh ở hậu môn còn bởi thói quen sinh hoạt trong đời sống hàng ngày tạo nên. Hãy cùng kiểm tra một số căn bệnh vùng hậu môn thường xuyên gặp sau đây để hiểu rõ hơn hoặc tìm kỹ thuật phòng hạn chế.

Bệnh trĩ

1. Bệnh trĩ là gì?

Bệnh trĩ là nệnh lý đối với người hay đứng, ngồi 1 chỗ tương đối nhiều tại những tĩnh mạch ở hậu môn bị phì đại quá mức tạo chuyển thành các búi trí làm vết thương và bực bội.

2. Nguyên nhân nào bệnh trĩ

Tại đại tiện xong vẫn còn ngồi kéo dài để đọc báo, sử dụng điện thoại

Uống rượu, ăn đồ cay nóng thường xuyên

Ngồi lâu khá ít chuyển động, lười đi lại

Quá lâu bệnh mà tránh trị bệnh

3. Tác hại của bệnh trĩ

Thiếu máu vì ra máu vùng hậu môn gây ra thiếu máu ở bệnh nhân

gây ra đau nhức, bất tiện lúc di chuyển, ngồi, lúc đi đại tiện

Mất khả năng co giãn đàn hồi ở hậu môn dẫn tới mất khả năng kiểm soát đi ngoài

Viêm nhiễm ở vùng hậu môn dẫn đến viêm loét tại vùng hậu môn, nhiễm khuẩn có thể làm nứt kẽ tại vùng hậu môn. Nhiễm trùng máu,…

Gây ra hệ quả tới quan hệ tình dục của bệnh nhân

Bệnh trị nẵng dẫn đến mùi hôi bức rức

Trĩ nội

1. Trĩ nội là gì?

Bệnh trĩ nội là trường hợp bên trong ở vùng hậu môn chuyển biến búi trĩ làm thương đau hoặc khó chịu cho bệnh nhân hay làm ra máu khi đi đi vệ sinh.

2. Nguyên nhân nào

Bởi tắc nghẽn mạch máu: Mao mạch máu tăng sau đó căng phồng lên tạo chuyển thành bề mặt thô hoặc sáng bóng, có màu đỏ tươi, niêm mạc mỏng, nếu như chuyên gia chuyên khoa dùng tay chạm vào có thể thấy mềm và cũng dễ chảy máu.

Bởi u tĩnh mạch: Có những bản thân người bệnh bị phải trĩ nội là bởi đám rối tĩnh mạch trong cơ thể bệnh nhân căng phồng lên khiến bên trong búi trĩ chuyển biến cục máu đông rồi xuất phát u tĩnh mạch dãn chảy qua hình cầu, niêm mạc khá dày.

Trĩ nội do sưng dạng sợi: do búi trĩ nhiều lần sa ra ngoài do táo bón, hoặc vì bị cọ sát (quan hệ tình dục chuyển qua đường hậu môn) hoặc chứng viêm kích thích khiến những tổ chức tế bào của trĩ nội tăng lên, niêm mạc thành dạng sợi, cứng lại và 1 phần trĩ có tính đàn hồi.

3.Hậu quả của trĩ nội

Gây thương đau tác động tới quan hệ tình dục

Trĩ kéo dài làm bất tiện trong sinh hoạt

Gây các bệnh nguy hiểm như nhiễm trùng ở vùng hậu môn, loét hậu môn…

Gây ra rò hậu môn

Cảm giác mất tự tin hay không được thoải mái

Trĩ ngoại

1. Trĩ ngoại là gì?

Bệnh trĩ ngoại là trường hợp búi trĩ nằm dưới Tại vùng lược mà bản thân người bệnh có khả năng phát hiện, búi trĩ không thể thụt vào trong tại vùng hậu môn và hạn chế dẫn đến hiện tượng đau rát hay chảy máu

2. Nguyên do nào trĩ ngoại

vì táo bón: khi đi đại tiện bị táo bón người đi cần rặn tương đối nhiều dẫn tới áp lực lên vùng hậu môn gấp 10 lần hay tình trạng táo bón kéo dài lâu dẫn tới phát triển các búi trĩ

Ung thư trực tràng: bởi sự chèn ép dẫn đến cản trở tĩnh mạch hồi lưu, làm những đám rối trĩ căng phồng dẫn tới trĩ hiện ra

Hội chứng lỵ: người hội chứng lỵ thường đại tiện rất nhiều sau đó dẫn tới áp lực tới ở vùng hậu môn rất nhiều gây gây ra trĩ

3. Biến chứng của trĩ ngoại

Dẫn đến khó khăn trong quá trình sinh hoạt

Búi trĩ và dịch nhầy có khả năng dẫn tới ngứa ngáy

Gây nên thiếu máu cho người bệnh tại mắc ra máu tại vùng hậu môn

Gây đau nhức cho bản thân người bệnh

Apxe hậu môn

1. Apxe tại vùng hậu môn là gì?

Apxe vùng hậu môn là quanh hậu môn xuất hiện khối sưng hoặc khối cứng nhỏ,cảm giác đau, sưng, sốt, căng tức bực bội, đứng ngồi không nên yên, khó ngủ. kèm bệnh táo bón, đi tiểu không nên thông, toàn thân bực bội, mệt mỏi, thân nhiệt hơi cao, ăn tránh ngon miệng.Vết thương chảy mủ khó có thể liền vào, dễ tái phát lại, để lâu thường làm rò vùng hậu môn.

2. Tại sao apxe ở vùng hậu môn

Vì nhiễm trùng: nhiễm trùng vì những chỗ như viêm hốc tuyến, …Từ đây, vi khuẩn có khả năng lan lên trên, dưới niêm mạc của ở hậu môn – trực tràng tạo ra apxe giữa những lớp cơ của thành trực tràng. Lan xuống dưới, dưới niêm mạc của ống vùng hậu môn rồi đến da của rìa vùng hậu môn dẫn đến apxe dưới da hay niêm mạc.

Vi khuẩn lao, liên cầu, khuẩn lỵ ,… là nguyên nhân tạo nên bệnh

những căn bệnh lạ hay có biểu hiện hạn chế tốt cho sức khỏe, bạn buộc phải chú ý khá nhiều và đi khám lúc còn kịp , tại giai đoạn chuyển nặng sẽ không thể cấp cứu tận gốc và trở lại kéo dài hệ quả chất lượng đời sống của mỗi người. Hãy phòng bệnh hơn chữa trị bệnh bạn nhé!