Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Những triệu chứng gì được cho là của bệnh ngứa hậu môn

Căn bệnh ngứa ở hậu môn là căn bệnh phổ biến, bệnh gặp ở nhiều đối tượng khác nhau , cả phụ nữ cũng như nam giới lần người lớn cũng như trẻ nhỏ. Bệnh không giới hạn độ tuổi và môi trường, bệnh tìm tới chúng ta từ nhiều căn nguyên , những cách mà bạn sinh hoạt cũng như sống hằng ngày cũng chính là căn nguyên gây ra căn bệnh này. Vậy đâu là nguyên nhân chính và chủ đạo cùng triệu chứng bệnh.

Ngứa vùng hậu môn là ngứa quanh ở vùng hậu môn , đó là nơi lối thoát cho trực tràng. Vị trí ngứa nằm hậu môn hoặc trên da xung quanh tại vùng hậu môn , thường là dữ dội. sẽ ngứa ở vùng hậu môn làm trạng thái lúng túng và khó chịu. Ngứa ở vùng hậu môn có nhiều nguyên nhân . Nhiều yếu tố thường làm ngứa vùng hậu môn bao gồm cả độ ẩm, cọ xát của quần áo cũng như tiếp xúc với vật lạ.

Đừng xấu hổ lúc nói chuyện với bác sĩ về tình trạng này. Với chữa bệnh thích hợp và các biện pháp tự chăm sóc, hầu hết mọi người ngứa tại vùng hậu môn thường đạt được tiến triển hoàn toàn.

Các triệu chứng

Ngứa ở vùng hậu môn được kết hợp với các triệu chứng khác tương tự trong và xung quanh ở hậu môn , bao gồm:

- Nóng vùng hậu môn .

- Đau nhức hoặc đau


Ngứa cũng như kích thích trong và xung quanh ở hậu môn có khả năng là một trường hợp tạm thời, hoặc nó sẽ được kéo dài hơn cũng như khó chịu. Đối với một số người, kích thích như vậy là mạnh cũng như các yêu cầu để giải thoát là chẳng thể cưỡng lại.

Hầu hết ngứa ở hậu môn không yêu cầu chăm sóc y tế. Tuy nhiên, gặp bác sĩ nếu :

- Ngứa vùng hậu môn là nghiêm trọng hoặc kéo dài lâu hơn một vài tuần.

- Có chảy máu từ trực tràng.

- không thể hình dung ra những gì dẫn đến ngứa.

- vùng hậu môn ngứa dai dẳng thường liên quan đến một tình trạng da hay vấn đề sức khỏe khác mà yêu cầu trị bệnh y tế.

Phương pháp chữa bệnh cũng như thuốc

chữa trị ngứa vùng hậu môn phụ thuộc vào nguyên do của vấn đề. Nó có thể bao gồm các biện pháp  tự chăm sóc, thay đổi chế độ ăn uống, trị bệnh các bệnh nhiễm trùng hoặc hiếm lúc , phẫu thuật để sửa chữa vấn đề.

Thuốc có khả năng trợ giúp có khả năng bao gồm:

- Toa OTC kem hoặc thuốc mỡ chứa hydrocortisone. Áp thuốc vào Vùng bị ảnh hưởng để giảm viêm cũng như ngứa.

- Một thuốc mỡ có chứa oxide kẽm. Áp cho các khu vực bị ảnh hưởng, điều này cũng thường có ích.

- Kháng histamine. nếu như các triệu chứng của tiêu cực vào ban đêm, bác sĩ cũng thường kê một kháng histamine để giảm ngứa cho đến khi điều trị tại chỗ có hiệu lực.

Với chữa bệnh đúng, hầu hết mọi người hết ngứa vùng hậu môn trong vòng chưa đầy một tuần. ở vùng hậu môn ngứa mà tiếp tục hơn một vài tuần cần nên được đánh giá bởi bác sĩ.

Phong cách sống và biện pháp khắc phục

Phòng chống ngứa tại vùng hậu môn chủ yếu liên quan tới rửa đúng cách và tránh làm kích ứng.

Nếu như có ngứa vùng hậu môn , hãy thử các biện pháp tự chăm sóc:

- gây ra sạch nhẹ nhõm . Rửa khu vực vào buổi sáng, vào ban đêm và liền sau khi đi tiêu. Nhưng đừng chà và tránh sử dụng xà phòng. Thay vào đó, sử dụng khăn ướt, giấy vệ sinh ướt, lau phòng tắm với chất gây sạch không có hương thơm, khăn lau không tạo mầu và không mùi.

- gây ra khô hoàn toàn. Sau lúc gây ra sạch, vỗ nhẹ với khăn giấy vệ sinh khô. Hoặc khô hoàn toàn với một máy sấy tóc. Bột talc hoặc bột bắp cũng có thể giúp giữ cho khu vực khô.

- Sử dụng phương pháp chữa bệnh chính xác. Áp các loại kem. Không sử dụng các phương pháp chữa trị khác trừ lúc bác sĩ nói cần dẫn đến thế. Đối với một số người, loại kem hoặc thuốc mỡ thường dẫn tới kích ứng nhiều hơn, và họ rơi vào một vấn đề dai dẳng.



- Đừng gãi. Gãi thêm kích thích làn da và dẫn đến viêm dai dẳng. nếu như chẳng thể chịu đựng được ngứa, áp một vật lạnh tới khu vực hoặc tắm ấm để tìm thấy một số cứu trợ ngay tắp lự . Hãy giữ cho mình bận rộn để phân tâm khỏi bị trầy xước.

- Da xung quanh tại vùng hậu môn có thể nhạy cảm với giấy vệ sinh có chứa thuốc nhuộm hoặc nước hoa. Sử dụng tẩy trắng, giấy vệ sinh không mùi. thường muốn sử dụng giấy vệ sinh thì phải dẫn đến ẩm hoặc làm thêm mềm mại cho thoải mái, phòng tắm lau bằng vật liệu không mùi cũng như mầu.

- Mặc đồ lót bằng vải bông cũng như quần áo rộng. Điều này giúp giữ cho khu vực khô. Tránh mặc quần may bó vì những cái bẫy có khả năng giữ độ ẩm. Thay đổi đồ lót hàng ngày và bất cứ lúc nào nó bẩn.

- Tránh các chất kích thích. Tránh tắm bong bóng và khử mùi sinh dục. Cắt giảm hoặc tránh đồ uống hoặc thức ăn mà nhận ra kích thích khu vực ở hậu môn . Tránh sử dụng quá nhiều thuốc nhuận trường gây tăng tiêu chảy cũng như nguy cơ kích ứng cũng như ngứa hậu môn .


Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/