Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Khốn khổ khi mắc bệnh trĩ ngoại kèm đi cầu ra máu

Bệnh trĩ bao gồm trĩ nội, trĩ ngoại. Trĩ ngoại là những búi trĩ mắc phồng to, sẫm màu, xơ cứng do các đám rối tĩnh mạch căng giãn, gấp khúc gây nên hoặc thường hay thòi chảy ngoài ở hậu môn. Trĩ ngoại có khả năng hạn chế nguy hiểm ngay tức thì, Nhưng theo thời gian, tùy thuộc vào hiện trạng nghiêm trọng của bệnh, từ bực bội tới nhiễm trùng. song song bệnh trĩ ngoại có khả năng có hệ quả, trĩ ngoại thường hay làm đảo lộn đời sống của người bệnh, đặc biệt là NCT, bởi luôn lo ngại về bệnh tật của mình.

Đáng để ý nhất của bệnh trĩ ngoại là đau nhức khi đi cầu ra máu

Nguyên nhân

Nguyên nhân nào gây ra trĩ ngoại vô cùng đa dạng, Tuy nhiên với NCT, tại thói quen ăn uống và thói quen đi đi vệ sinh là các lý do hay gặp nhất. do vì, đa số NCT thường ăn ít, thêm vào đó ăn rất ít rau, ngại ăn canh và uống ít nước (sợ đi tiểu nhiều, nhất là những người đi lại khó khăn, mùa lạnh…). những nguyên do này càng dễ dẫn tới táo bón hay nếu táo bón kéo dài, rất dễ mắc trĩ, trong đó có bệnh trĩ ngoại. bởi táo bón cho nên khi đi đi vệ sinh bắt buộc ngồi lâu hay rặn nhiều, nếu tình trạng này lặp đi lặp lại khá nhiều lần hay thời gian mắc táo bón kéo dài, tránh được điều trị, không nên được điều trị thường rất dễ mắc bệnh trĩ (trĩ nội hay trĩ ngoại và cả hai).


Một số người có tuổi bị béo phì, thừa cân, đi lại khó khăn cũng là 1 trong các nguyên do gây nên bệnh trĩ ngoại. vì vì, hoạt động thể lực suy giảm sẽ hệ quả tới lưu thông của hệ tuần hoàn gây ra tụ máu cục bộ hay mao mạch ở các vị trí thường xuyên mắc tác hại như: mao mạch tại vùng hậu môn sẽ phồng to rất dễ trở biến thành trĩ ngoại. bên cạnh đó, những người bởi nghề nghiệp hay tại thói quen ngồi lâu, khá ít di chuyển (xem vô tuyến, đọc sách báo, chơi cờ, lười vận động) rất dẽ dẫn đến bị bệnh trĩ ngoại.

Một số người tại thói quen ăn cay, uống rất nhiều rượu, bia, dùng khá nhiều chất kích thích (cà phê, thuốc lá) có khả năng là những lý do thuận lợi cho bệnh trĩ phát triển.

Dấu hiệu như thế nào?

Trĩ ngoại có những hiện trạng khác nhau, loại bởi tắc mạch tại các tĩnh mạch hậu môn căng phồng, làm căng tức, bức rức, hay thường hay gây chảy máu tại tĩnh mạch bị vỡ. Trĩ ngoại thường hay dẫn đến bức rức lúc vận động, nhất là có đi kèm xuất tiết, ẩm thấp. do ẩm thấp cho bắt buộc có thể bị viêm nhiễm, nhất là loại Xảy đên ngay do nếp gấp ở cửa hậu môn tạo nên trường hợp phù nề, thương đau, nhất là lúc đại tiện còn có dấu hiệu đi cầu ra máu, tại đi vệ sinh khó khăn cho phải càng bị táo, đi đi ngoài rặn nhiều bệnh trĩ càng tiêu cực. làm đau đớn khá nhiều nhất là loại do tĩnh mạch căng, phồng hoặc bị gập. Loại này thường gây nên đau nhức khá nhiều, ra máu khi đi đi vệ sinh, hơn thế nữa làm tắc vùng hậu môn hoặc làm khó khăn cho việc đi vệ sinh ở hậu môn.

Tác hại nghiêm trọng

Đáng chú ý nhất của bệnh trĩ ngoại đau lúc đi đi vệ sinh hay ra máu, các tĩnh mạch ở hậu môn giãn to tạo chuyển thành các búi trĩ thòi chảy ngoài vùng hậu môn làm bực bội, đau rát khi vận động hoặc khi đi đi ngoài. Trĩ ngoại càng để lâu càng dễ làm viêm nhiễm, có khả năng dẫn tới nhiễm trùng huyết. Ở đàn bà bị trĩ ngoại rất dễ dẫn tới viêm phần phụ.


Trĩ là bệnh gây giãn, sau đó gây ra phình mạch, tạo qua từng búi tĩnh mạch vùng hậu môn - trực tràng. những người bị táo bón kéo dài và dẫn đến làm việc cần đứng lâu, ngồi nhiều hoặc bị những bệnh dẫn tới máu huyết ứ trệ hoặc bị bệnh trĩ. không nên chỉ dẫn tới thương đau, phiền toái trong sinh hoạt như đi ngoài ra máu tươi, bệnh trĩ nếu như hạn chế điều trị tốt có thể dẫn đến tác động viêm tắc tĩnh mạch, huyết khối... do búi trĩ chèn thắt lẫn nhau. Trong việc khắc phục bệnh trĩ, ngoài dùng thuốc, thắt dây thun, tiểu phẫu..., người bệnh buộc phải đặc biệt để ý đến chế độ ăn uống chống táo bón.

Có nghĩa là, phải uống nhiều nước, bởi nước dẫn đến mềm phân, giúp đỡ việc đi cầu dễ dàng hơn. phải tăng cường chất xơ trong đồ ăn tại chất xơ tham gia trữ nước đáng kể trong ruột, gây ra phân dễ bở ra buộc phải dễ dàng khi đi lại. những loại rau quả, ngũ cốc như đậu trắng, ngũ cốc xay, cà rốt, chuối măng, quả mơ, súp lơ, cam, dâu tây... rất giàu chất xơ. Cùng với đó, bệnh nhân bắt buộc bổ sung các thức uống - thuốc có công dụng điều trị trĩ như rau diếp cá, hoa hòe, khoai lang luộc, các món ăn từ mướp. Người mắc bệnh trĩ hạn chế được dùng trà, cà phê, thuốc lá, rượu hay gia vị cay nóng.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/