Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Dấu hiệu và cách phòng ngừa bệnh trĩ ngoại

Trĩ ngoại do tổ chức kết đế: bởi rãnh nhăn ở phần rìa cửa ở hậu môn phình to, những mô kết đế bị tăng sinh, trong đó mạch máu lại khá ít, do những mảnh da quá lâu ra, gọi là trĩ ngoại tại da. Vùng rìa tại vùng hậu môn có thể thấy những mảnh da đơn phát hay vòng trong sa xuống hoặc lòi chảy, trĩ hình vòng có khả năng dạng mào hoa, gọi là trĩ ngoại dạng da thừa hay còn gọi là Trĩ tiêu binh.

Trĩ ngoại do tắc mạch máu: Là vì tĩnh mạch trên trĩ mắc tắc hoặc vỡ gây ra ra máu, mạch máu đầy những cục máu, ở phía dưới da phần cửa ở hậu môn xuất phát những cục trĩ nhỏ hình ôvan, tự cảm thấy đau đớn tức.

Trĩ ngoại vì tĩnh mạch mắc phình gập: Là bởi dưới da tĩnh mạch mắc gấp khúc, ở phần rìa cửa vùng hậu môn xuất phát những viền bướu hình tròn, hình bầu dục, hay hình kinh niên. nếu như có phù thũng, hình trạng có khả năng lớn hơn, trong búi trĩ có cả chỗ tắc máu hay tổ chức kết đế.

Trĩ ngoại tại chứng viêm: Là bởi các nếp gấp ở cửa tại vùng hậu môn mắc viêm , phù thũng gây nên. hay cửa ở hậu môn bị vết, tại lây nhiễm vi khuẩn tạo nên.



Phương án phòng ngừa trĩ ngoại

Đi đi ngoài đúng giờ: hình thành thói quen đại tiện đúng giờ, tích cực phòng ngừa táo bón, giữ đi ngoài ở hậu môn sạch có khả năng. đồng thời, buộc phải phòng ngừa các chứng bệnh tại vùng hậu môn trực tràng như: nứt kẽ ở vùng hậu môn, trĩ nội…

Uống rất nhiều nước: sáng dậy uống một cốc nước ấm, thúc đẩy nhu động ruột, nếu đi đại tiện thấy khô rát, hay cũng có khả năng sử dụng các loại thuốc nhuận trường theo sự chỉ định của thầy thuốc.

Ẳn uống hợp lý: ăn các thực phẩm dễ tiêu, không nên uống rượu, hút thuốc, không ăn đồ cay nóng, đồ rán, thức ăn khó tiêu hóa… Ẳn khá nhiều hoa quả, rau xanh hoặc thức uống có chứa nhiều chất xơ.

Tăng cường vận động: Người bị bệnh trĩ ngoại cần tăng cường tham gia các hoạt động thể dục thể thao như: chạy bộ, tập thể dục, chơi các môn thể thao… hỗ trợ tăng cường khả năng miễn dịch, thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, ngăn ngừa hiệu quả táo bón.

Điều trị bệnh trĩ ngoại

Khắc phục trĩ ngoại nếu như được biết sớm thì bệnh có khả năng tự khỏi được nếu người bệnh tuân thủ đúng cách trong những hoạt động thường hay ngày như đi đại tiên đúng giờ giấc vận động hoặc ăn uống hợp lí. Để chắc chắn triệt để bệnh thì bạn buộc phải sử dụng thêm các thuốc khắc phục trĩ, giúp và xử lý bệnh bằng thuốc một phương pháp khoa học. nếu hiện tượng xấu những búi trĩ đã sa xuống hậu môn thì phải tới p.khám chuyên khoa trĩ để được phẫu thuật.

Việc chữa trị bệnh trĩ hiện đang rất khó khăn bởi những búi trĩ dễ trở lại. cách tốt nhất là bạn buộc phải phòng hạn chế bệnh trĩ trước khi bệnh trĩ tiến triển hay dẫn đến tác hại tới sức khỏe của bạn.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/