Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

Biểu hiện và dấu hiệu trĩ nội giai đoạn nhẹ

Biểu hiên, biểu hiện nhận nhận thấy bệnh trĩ , đi đại tiện rồi mà vẫn cảm thấy chưa khỏi, cố gắng đi tiếp Tuy nhiên không nên được hay lúc đi ngoài thì thấy rướm máu, một thời gian sau cảm thấy đau đớn tại vùng hậu môn, ra máu tại vùng hậu môn. khi đi đại tiện cảm thấy ở hậu môn như lòi ra. Để thêm 1 thời gian nữa, thấy theo niêm mạc sa xuống và xuất hiện các búi trĩ phụ tạo chuyển qua vòng tròn trĩ còn gọi là trĩ vòng. tình trạng này cần được thăm khám xét cụ thể và soi vùng hậu môn trực tràng để có chẩn đoán xác định, và cấp cứu.

Có 2 biểu hiện điển hình hay gặp của bệnh trĩ

– Chảy máu là hiện tượng trước nhất mà bản thân người bệnh thường xuyên dễ nhận nắm được. khi ở các giai đoạn đầu, máu thường khá ít Thế nhưng lâu dần, máu có khả năng bắn chuyển thành tia khi đi đi ngoài. Mỗi lần mắc táo bón, bản thân người bệnh cố gắng rặn để đưa phân chảy ngoài, ngồi xổm thì máu lại chảy. Có rất nhiều tình trạng, máu chảy tương đối nhiều quá hạn chế cầm lại được, khi đó bệnh nhân nên được đưa tới các cơ sở ý tế gần nhất để cầm máu.

– Sa búi trĩ: sau khi đã có một triệu chứng ra máu lúc đi đại tiện, thời gian sau đó, mỗi lúc nặng, người bệnh thường thấy có những khối thịt nhỏ, lồi ra vùng hậu môn, Thế nhưng sau đó có thể tự tụt vào trong được. Càng chuyển biến phức tạp, những búi trĩ to hơn hoặc không thể tự tụt vào bên trong nữa. Cuối cùng chúng sẽ sa ra ngoài vùng hậu môn.


Các dấu hiệu khác thường xuyên gặp ở bệnh trĩ nội giai đoạn đầu: nếu như có những biểu hiện như: nóng, rát lúc đi vệ sinh, ngứa xung quanh hậu môn. bình thường các triệu chứng là không nên rõ rệt hoặc chỉ khi nào bệnh hiện ra mạnh, dẫn tới đau nhức, khó chịu thì bệnh nhân mới chịu đựng đi khám thầy thuốc. các ảnh hưởng có khả năng Xảy đên là: tắc mạch máu, sa búi trĩ làm nghẹt ở quanh ở vùng hậu môn, nứt vùng hậu môn hoặc tiêu cực nữa hay xe cạnh hậu môn…

Dấu hiệu của bệnh trĩ nội giai đoạn đầu

Thậm chí còn có các biểu hiện khác như: búi trĩ sa ra ngoài hay tiết dịch, sau đó, vi khuẩn xâm nhập và làm viêm Ở vùng da xung quanh hậu môn, dẫn đến cảm giác bực bội, ướt át hay ngứa ngáy.

Phân Loại (có 2 loại):

Niêm mạc ống ở vùng hậu môn được chia làm hai Ở vùng khác nhau dọc theo chiều quá lâu của ống bằng một đường gọi là đường lược. Tại vùng niêm mạc nằm trên đường này thì không nên có thần kinh cảm nhận cảm giác đau rát, còn Tại vùng niêm mạc nằm dưới đường này thì có cảm giác đau rát.

- Nếu những xoang tĩnh mạch trĩ trên (trực tràng trên) phồng to, trĩ được xuất phát ở trên đường lược và được gọi là trĩ nội.

- Nếu các xoang tĩnh mạch trĩ dưới (trực tràng dưới) phồng to, trĩ được xuất phát ở dưới đường lược và được gọi là trĩ ngoại. do có sự thông nối giữa hệ tĩnh mạch trĩ trên hay hệ tĩnh mạch trĩ dưới, sự tăng áp lực ở xoang tĩnh mạch trĩ trên tất yếu thường tạo ra sự tăng áp lực ở xoang tĩnh mạch trĩ dưới.

Để đề phòng bệnh trĩ phải, loại trừ những yếu tố này là một trong các cách phòng ngừa có thể không nên được bệnh trĩ. những yếu tố thuận lợi đó là:

- Tư thế: Đứng lâu và ngồi lâu gây tăng áp lực tĩnh mạch trĩ, do vậy dễ dẫn tới bị bệnh trĩ, kịp thời nên không nên ngồi lâu hay đứng lâu 1 chỗ, năng hoạt động di chuyển, thay đổi tư thế tại chỗ.


- Rối loạn đại tiện: táo bón quá lâu hoặc ỉa ra kéo dài cũng khiến cho áp lực trong lòng hậu môn tăng cao dẫn đến việc xuất phát các búi trĩ, tại vậy nên ăn đủ chất xơ, rau, hoa quả tươi và xử lý dứt điểm những rối loạn về tiêu hóa; hạn chế để bị tiêu chảy hoặc táo bón kéo dài…

- Tiền sử mắc bệnh lỵ hay hội chứng ruột kích thích cũng là một trong các nguyên do gây tăng áp lực ổ bụng chính vì thế làm tăng nguy cơ bị bệnh trĩ, vì vậy bắt buộc khắc phục dứt điểm các bệnh này.

- 1 số lý do dẫn đến tăng áp lực ổ bụng: ho khá nhiều ở những người mắc bệnh phổi phế quản mạn tính hay ở những người bệnh xơ gan, suy tim hoặc các người bắt buộc làm việc làm nặng nhọc… dẫn tới tăng áp lực ổ bụng, vậy nên dẫn đến cản trở máu từ tĩnh mạch ở vùng hậu môn trở về hệ thống đại tuần hoàn.

- các bệnh lý xung quanh vùng hậu môn trực tràng cũng như Tại vùng tiểu khung, đái chậu, trong thời gian mang thai… dẫn tới cản trở máu về chính vì thế gây ra trường hợp căng phồng những tĩnh mạch búi trĩ còn gọi là trĩ dấu hiệu.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/