Thứ Bảy, 17 tháng 12, 2016

Khi thấy tình trạng đại tiện ra máu tươi kéo dài

Lúc thấy trường hợp đại tiện chảy máu tươi quá lâu, bệnh nhân nên tới ngay những pk gần nhất để được kiểm tra hay chữa trị Vì thế. không để hiện tượng này kéo dài lâu dễ gây những hệ lụy nguy hiểm như: thiếu máu, viêm loét hậu môn…Một điều bắt buộc lưu ý nữa, bạn đọc buộc phải lưu ý phân biệt giữa đi vệ sinh chảy máu thâm đen hoặc đi vệ sinh ra máu tươi, đi vệ sinh ra máu thâm đen thường nguy hiểm hơn đi vệ sinh chảy máu tươi. do đó lúc bị phải bệnh nhân buộc phải được cấp cứu ngay, càng kịp thời càng tốt.


Để chữa trị đại tiện chảy máu, bắt buộc cần xác định được nguyên do gây nên nó. ví dụ như táo bón, bệnh trĩ, hoặc đơn giản hơn là tại ăn phải thực phẩm rắn khó tiêu, gây đi ngoài khó... một lý do nữa cũng có khả năng dẫn tới hiện tượng này, đó là việc làm phẫu thuật liên quan đến đường tiêu hóa, quá trình thủ thuật tạo nên các vết, dẫn đến chảy máu, mất máu.

Nếu bạn mắc phải hiện tượng đi ngoài ra máu, bạn bắt buộc bắt buộc quan tâm những điều sau:

- Đi ngoài chảy máu tươi, hoặc máu thâm đen ( máu tươi thường là vì bệnh trĩ, táo bón, thức uống khô cứng, khó tiêu...). nếu thấy máu thâm đen, thì tốt nhất bạn bắt buộc gặp bs ngay (nguyên nhân có thể vì ra máu dạ dày, ruột non...).



- Nếu đi ngoài ra máu quá lâu, kèm theo các triệu chứng khác như ngứa ngáy trong ở vùng hậu môn, và cảm thấy có dị vật bất thường hay trong hậu môn. Rất có thể bạn đã mắc mắc bệnh trĩ.

Để cấp cứu hiện tượng này, bệnh nhân nên chú trọng, điều chỉnh lại chế độ ăn uống (ăn những loại thức uống dễ tiêu, giầu chất sơ tư vấn hệ tiêu hóa công việc nhẹ nhõm, phân mềm hơn). hạn chế việc ăn, uống các loại kích thích, cay nóng.

Chú trọng vào việc đi ngoài sau lúc đi đi vệ sinh, không nên tạo cơ hội cho các loại vi khuẩn gây hại tiến triển, gây viêm nhiễm ở hậu môn.

Tìm gặp b.sĩ nếu như bạn cảm thấy phải thiết. nếu như tình trạng này kéo dài, dù là bạn đã thực hiện các điều trên, tốt nhất bạn buộc phải gặp b.sĩ để được tư vấn, làm rõ nguyên nhân hoặc khắc phục.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/