Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Đi ngoài ra máu tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại sức khỏe

Đi ngoài ra máu tươi không còn là chuyện bình thường, vì chứng tiêu chảy hay táo bón bạn có thể chữa trị tại nhà bằng thuốc mua ngoài tiệm, nhưng nếu bạn đi ngoài có máu tươi thì bạn nên đi khám chữa tại bệnh viện uy tín. Vì triệu chứng đi ngoài ra máu tươi này còn kèm theo rất nhiều bệnh lý khác nữa mà bạn không thể tự mình biết đươc.

Đi cầu ra máu là dấu hiệu của bệnh gì ? hay còn gọi là vệ sinh chảy máu, đi đại tiện ra máu, trong dân gian thường xuyên gọi là đi ỉa chảy máu này bạn rất nên cảnh giác bởi chúng là dấu hiệu chung của rất nhiều bệnh lý khác nhau như 1 số loại bệnh truyền nhiễm cấp tính, bệnh ký sinh đường ruột, bệnh về máu và hệ thống tạo máu, chứng thiếu vitamin và những bệnh toàn thân khác….

Bệnh trĩ là những tổn thương ở vùng hậu môn. Đường ống hậu môn tập trung rất nhiều mạch máu, mạch máu lại có vô vàn những tĩnh mạch. Chúng có vai trò quan trọng là đóng kín lỗ ở hậu môn, bệnh trĩ được xuất phát lúc có biến chứng khiến cho các tình mạch bị sưng phì (tạo chảy các búi trĩ). bị ra mà mỗi lần đại tiện là biểu hiện của bệnh trĩ hay thấy nhất.



Những người mắc táo bón thường dễ mắc phải chứng đi cầu ra máu . Trong khi gắng sức rặn, ống hậu môn vô tình mắc tổn hại, lớp niêm mạc mắc phù nề, sưng tấy, ra máu tại vùng hậu môn. Nhận biết bệnh viêm, nứt kẽ hậu môn qua vài biểu hiện phổ biến nhất như đau đớn ở hậu môn bất kể không đi vệ sinh, lúc đi ngoài thấy máu lẫn trong phân và tương đối nhiều giọt máu nhỏ. Nứt vùng hậu môn ở giai đoạn đầu cũng có thể phát triển dấu hiệu đại tiện chảy máu hoặc có hiện tượng đau theo chu kỳ, rất dễ phân biệt.

Nếu như thấy lượng máu ra chảy mỗi lần đi cầu còn ít, như chỉ mới bám 1 chút vào giấy đại tiện thì rất may bệnh chỉ mới ở giai đoạn đầu, có biện pháp xử lý có khả năng cải thiện nhanh chóng. Trong hiện tượng bị trĩ nặng, bệnh nhân tương đối nhiều lúc bắt buộc giật mình vì máu chảy từ ở hậu môn theo giọt hay có khi bắn cả tia.

Một số nguy hiểm khi đi vệ sinh ra máu

Bị vệ sinh ra máu trước hết, khá nhiều người cho thấy không đáng ngại, có thể có khả năng tự khỏi. Thực tế, đi ngoài chảy máu cũng giống như những bệnh khác, có khả năng tiến triển nặng lên, nếu như quá lâu có thể giống như cài sẵn 1 quả bom trong thân thể, 1 khi phát nổ có thể tạo ra một loạt những bệnh khác và đi ngoài ra máu dài.

Thứ nhất: mắc đi ngoài ra máu có thể gây thiếu máu vì mất máu nhiều:

- Nếu chảy máu thể nặng thường hay thấy huyết áp tụt, mạch nhanh, nhỏ khó bắt, có khả năng mắc ngất, rối loạn ý thức hay có sốc do ra máu.

- Thể vừa thì thường xuyên thấy da xanh, tim đập nhanh, tiểu rất ít, chân tay lạnh.

- Thể nhẹ thì những biểu hiện kín đáo hơn: mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, xây xẩm mặt mày, gai rét toàn thân.

Thứ hai: do dịch nhầy kích thích da có thể gây ngứa hoặc viêm da ở hậu môn.



Bên cạnh đó, đi ngoài ra máu còn là dấu hiệu kịp thời của chứng u nang tại vùng hậu môn trực tràng ác tính. do hiện tượng đi vệ sinh đi kèm máu hoặc trĩ gẫn giống nhau buộc phải thường khó phân biệt, hơn nữa, một số người lại tránh coi trọng bệnh, bỏ thành thời đoạn đầu bệnh u nang ác tính, tạo ra ảnh hưởng nghiêm trọng.

>>> Đi ngoài ra máu còn là dấu hiệu của bệnh trĩ , một căn bệnh phổ biến hiện nay.

Lúc bị đi ngoài chảy máu, bạn bắt buộc đến các cơ sở ý tế có chuyên khoa để kiểm tra xác định nguyên do. Đặc biệt là không tự ý chữa trị theo thuốc tại nhà hay e ngại giấu bệnh, triệu chứng đi ngoài ra máu nguy hiểm hơn bạn tưởng, hãy phòng bệnh và chữa trị khỏi triệu chứng này, tránh kéo sang bệnh lý liên quan hậu môn nguy hiểm khác.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/