Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Bị ngứa hậu môn phải làm sao, chữa thế nào?

Triệu chứng ngứa tại vùng hậu môn từ bệnh nứt kẽ tại vùng hậu môn, bệnh đau rát tại vùng hậu môn , khó khăn trong vệ sinh, đi ngoài táo bón lâu ngày… tất cả đều hình thành từ nguyên do phổ biến là việc sinh hoạt thiếu hợp lý, ăn uống nghỉ ngơi bất hợp lí,thực phẩm có nguồn gốc từ thịt khá nhiều hơn thức ăn giàu chất xơ. Vậy bắt buộc gây ra sao để bạn có được cơ thể khoe mạnh hoặc không mắc phải các biểu hiện này, cùng biết được bài viết sau để có thể từ đó bạn cho mình vấn đề về ngứa vùng hậu môn.

Là hiện tượng ngứa vùng hậu môn quá lâu đi theo những biểu hiện của bệnh lý như: ở hậu môn ẩm ướt, chảy máu ở vùng hậu môn, Tại vùng da bao xung quanh tại vùng hậu môn mắc sưng đỏ và nóng rát... thì có thể cháu đang bị 1 trong các bệnh lý sau:

- Bệnh trĩ: Ngứa vùng hậu môn là 1 trong những dấu hiệu điển hình của bệnh trĩ. Trĩ được xuất phát do tĩnh mạch, mạch máu vùng hậu môn, trực tràng mắc chèn ép và hứng chịu áp lực quá lớn làm chúng bị căng giãn quá mức hay thò ra ngoài làm hậu môn như có dị vật hoặc luôn luôn ẩm thấp. hơn thế nữa, Vùng da vùng hậu môn lại vô cùng mỏng và nhạy cảm, buộc phải lúc vùng hậu môn bị ẩm thấp chúng rất dễ bị kích ứng và sưng đỏ tạo nên ngứa tại vùng hậu môn.


- Rò hậu môn: Là trường hợp nhiễm trùng ống ở vùng hậu môn, khiến các tuyến vùng hậu môn nằm giữa 2 cơ thắt mắc viêm và tụ mủ, sau đó lan sang Tại vùng da quanh. vùng hậu môn là 1 vùng cực kỳ đặc biệt, có nhiệt độ và độ ẩm cao hơn những vùng khác trên cơ thể. Độ ẩm này lại được tiếp thêm do một lượng dịch mủ chảy ra ở tầng sinh môn làm cho ở vùng hậu môn càng thêm ẩm thấp. chủ yếu môi trường nóng ẩm này là điều kiện lý tưởng cho nhiều loại vi khuẩn hoạt động hoặc tiến triển gây dẫn tới ngứa ở vùng hậu môn, dai dẳng kéo dài lâu.

- Nhiễm giun sán: Bệnh thường gặp ở em bé Tuy nhiên người lớn vẫn có thể mắc. Thủ phạm gây ngứa ở hậu môn trong hiện tượng này đa phần là giun kim. Thời điểm giun kim chui chảy ngoài ống tại vùng hậu môn để sinh sản cũng là khi bản thân người bệnh có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu nhất. Ngứa hậu môn thường Xảy đên vào ban đêm, khi thân thể đang chìm sâu vào giấc ngủ.

- Rối loạn da: nguyên nhân ngứa tại vùng hậu môn cũng có khả năng là bởi các tế bào dưới da bị kích ứng hay mắc rối loạn chức năng sinh lý làm tăng tiết bã nhờn hay eczema, bệnh vảy nến.

- Bệnh tiêu chảy: Ở tại vùng da ở vùng hậu môn mắc viêm nhiễm tại chất thải mắc lưu giữ lại trên bề mặt da kéo dài do tiêu ra hay hay bản thân người bệnh không kìm được gây thoát chảy một lượng phân nhỏ.

- Những bệnh lý khác: lý do ngứa tại vùng hậu môn có thể tại 1 số bệnh lý thuộc khu vực tại vùng hậu môn trực tràng như nứt kẽ vùng hậu môn, viêm nhiễm hậu môn, ung thư vùng hậu môn hay bởi mắc bệnh béo phì, tiểu đường, viêm gan...

Lúc bị ngứa ở hậu môn buộc phải bắt buộc gây ra gì?


- Nếu ngứa hậu môn là bởi vùng hậu môn bị kích ứng do xà phòng, giấy đại tiện, đồ ăn, đồ uống...bạn chỉ phải ngăn chặn và chuyển sang những sản phẩm khác là hiện tượng ngứa có khả năng được cấp cứu.

- Khi bị ngứa vùng hậu môn, người bệnh tuyệt đối không cần gãi, tại càng gãi bệnh sẽ càng nặng, vết da càng sâu.

- Không thể nào mặc quần quá chật, kém thông thoát, bí hơi. cần chọn loại quần rộng có chất liệu từ thiên nhiên, thấm hút mồ hôi tốt.

- Buộc phải ngâm rửa vùng hậu môn bằng nước ấm, sau đó lau khô bằng khăn mềm, không gây da vùng hậu môn bị trầy xước.

- Tránh tất cả những loại thực phẩm cay nóng hay các chất kích thích như rượu bia, cafe, ớt, tiêu... cần bổ sung thêm khá nhiều chất xơ vào khẩu phần ăn hằng ngày, uống tương đối nhiều nước hoặc ăn sữa chua.

Mong là bạn có thể có kiến thức nhất định về ngứa ở hậu môn, và có phương án khoa học để phòng không nên bệnh, ngứa ở vùng hậu môn tuy là biểu hiện bình thường Nhưng nếu tránh lưu tâm, để tình trạng lâu dài thì thường kèm đó là những bệnh lý lien quan khác nữa mà chúng ta không đoán nhận ra trước được.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/